Vụ dàn xếp tỷ số ở SEA Games 28: Bị can có thể ngồi tù 5 năm

Ngày 5/6 tới đây, Rajendran Kurusamy và các đồng phạm sẽ phải ra hầu tòa vì liên quan đến đường dây dàn xếp tỷ số trận trận U23 Malaysia gặp U23 Đông Timor ở bảng B môn bóng đá nam, SEA Games 28.

Nếu bị kết tội, những bị can này có thể phải ngồi tù đến 5 năm và bị phạt 100.000 dollar Singapore.

Rajendran Kurusamy và các đồng phạm có thể ngồi tù 5 năm
Rajendran Kurusamy và các đồng phạm có thể ngồi tù 5 năm

Bốn nghi can gồm: Rajendran Kurusamy - một tay trùm cá độ người Singapore; một người Indonesia có tên là Nasiruddin; Moises Natalino de Jesus – một cựu tuyển thủ quốc gia Đông Timor; và Trưởng đoàn bóng đá Đông Timor - Orlando Marques Henriques Mendes.


Rajendran Kurusamy theo sự dàn xếp của Nasiruddin và Moises đã đưa cho Trưởng đoàn Đông Timor 15.000 dollar Singapore để dàn xếp U23 Timor Leste sẽ thua U23 Malaysia trong trận đấu vào tối 30/5 vừa qua. Rajendran và Orlando gặp nhau tại một club ở Singapore vào ngày 28/5 để tiến hành giao dịch. Một ngày sau đó, cảnh sát Singapore đã bắt giữ các đối tượng này.

Vụ dàn xếp tỷ số này đã làm rúng động bóng đá Đông Nam Á, song BTC SEA Games vẫn quyết định để trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Timor Leste diễn ra bình thường và U23 Malaysia sau đó đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Hình ảnh của tay trùm Rajendran Kurusamy xuất hiện nhan nhản trên các tờ báo của Singapore
Hình ảnh của tay trùm Rajendran Kurusamy xuất hiện nhan nhản trên các tờ báo của Singapore

Tay trùm Rajendran Kurusamy trước đây đã phải ngồi tù 27 tháng vì tội móc nối với 3 cầu thủ tại giải S-League của Singapore. Sau đó, tay này còn ngồi tù thêm 24 tháng vì đã đưa hối lộ 20.000 dollar Singapore cho một cai ngục để luôn lậu điện thoại cùng y.

Theo Bongda+

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast