Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra dự án cấp nước tại Vũng Áng.

Sáng 6/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo một số ngành liên quan đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án cấp nước tại Khu kinh tế Vũng Áng.

PCT UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra tình hình thi công hạng mục hệ thống tuy nen dẫn nước về hồ Thượng sông Trí
PCT UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra tình hình thi công hạng mục hệ thống tuy nen dẫn nước về hồ Thượng sông Trí

Dự án cấp nước Khu KTVA có tổng mức đâu tư xấp xỉ 3.000 tỷ đồng do Công ty CP Tập Đoàn Hoành Sơn làm chủ đầu tư hiện nay, dự án đã và đang được các đơn vị tư vấn thiết kế, thi công đôn đốc đẩy nhanh tiến độ. Tại nhà máy cấp nước cho nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 các hạng mục cơ bản như trạm bơm cấp 1, trạm bơm cấp 2, bể hợp phối, bể chứa, nhà hóa chất đã hoàn thành, hiện đang triển khai công tác hoàn thiện, dự kiến đến 15/11/2012 sẽ hoàn thành toàn bộ các công việc lắp đặt trạm bơm, kiểm nghiệm và vận hành chạy thử. Đối với hệ thống tuyến ống D600 dẫn nước cho Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng I hiện nhà thầu đã lắp đặt được 924m đường ống, đạt 28% kế hoạch. Đối với hạng mục đập dâng Lạc Tiến và cống ngăn mặn, giữ ngọt và thoát lũ Kỳ Hà hiện triển khai còn chậm. Bên cạnh đó, hệ thống tuy nen dẫn nước về hồ Thượng sông Trí đến nay đã thẩm định và phê duyệt xong hồ sơ đo vẽ địa chính sau khi thiết kế lại. Theo đó, phần kênh dẫn và tuy nen đã đào đắp được 50% khối lượng.

PCT UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu các đơn vị thi công cần khẩn trương hoàn chỉnh các hạng mục còn lại, bố trí quân cán thường xuyên bám sát công trường, có biện pháp tăng ca, tăng kíp đẩy nhanh tiến độ đến 15/10/2012 có nước cung cấp cho Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1. Mặt khác, yêu cầu huyện Kỳ Anh khẩn trương triển khai công tác GPMB, bàn giao cho chủ đầu tư trong thời gian sớm nhất, đồng thời tăng cường công tác an ninh trật tự đảm bảo cho nhà thầu tiếp tục thi công các phần việc còn lại. Chủ đầu tư cần tăng cường đôn đốc, giám sát các vị tư vấn, nhà thầu để thi công công trình đảm bảo chất lượng cũng như thời hạn cấp nước theo đúng thời gian đã cam kết với nhà đầu tư.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast