Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh đồng hành cùng các “chiến sỹ áo trắng”

(Baohatinh.vn) - Để động viên, tiếp sức cho những “chiến sỹ áo trắng” trên mặt trận chống dịch, Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh đã thường xuyên thực hiện các hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Từ khi dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn cho đến nay, cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) là những người thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh khi trực tiếp lấy mẫu, xét nghiệm bệnh phẩm COVID-19.

Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh đồng hành cùng các “chiến sỹ áo trắng”

Cán bộ, nhân viên CDC Hà Tĩnh thường xuyên phải tiếp xúc với nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả đó, ngay sau khi ký kết chương trình mua 325 thẻ bảo hiểm an toàn cho đoàn viên ngành y tế với Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ, Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh đã ưu tiên tặng 20 thẻ cho các y, bác sỹ của CDC Hà Tĩnh.

Với mức 378 nghìn đồng/thẻ, kinh phí hỗ trợ có thể lên đến 50 triệu đồng/người, chương trình nhằm mục đích bảo hiểm an toàn cho cán bộ y tế trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19.

Ưu tiên lực lượng tuyến đầu chống dịch của CDC Hà Tĩnh, Công đoàn ngành Y tế cũng đã trao nhiều suất quà, vật tư y tế; đề xuất LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng để động viên các y, bác sỹ...

Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh đồng hành cùng các “chiến sỹ áo trắng”

Công đoàn ngành y tế ký kết chương trình mua thẻ bảo hiểm an toàn cho các y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch.

Tháng 8/2021, khi dịch bệnh ở Hà Tĩnh diễn biến phức tạp, cùng với các bệnh viện đã đi vào hoạt động trước đó, Bệnh viện Phổi được thiết lập thành bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19. Nhiều y, bác sỹ, nhân viên của bệnh viện trực tiếp điều trị cho bệnh nhân COVID-19 đã phải xa gia đình, con cái hàng tháng trời.

Bên cạnh sự động viên về vật chất, tinh thần đối với bản thân các y, bác sỹ, Công đoàn ngành Y tế đã phối hợp Công đoàn cơ sở Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh đã đến tận nhà động viên, trao hàng trăm suất quà vào dịp tết Thiếu nhi 1/6, tết Trung thu, đầu năm học mới... cho con em lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch.

Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh đồng hành cùng các “chiến sỹ áo trắng”

Công đoàn Bệnh viện Phổi động viên, tặng quà cho con em y, bác sỹ làm nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Hộ lý Đậu Thị Minh Nguyệt - Khoa Nội II (Bệnh viện Phổi) chia sẻ: “Sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện và công đoàn đã động viên chúng tôi rất nhiều, giúp các y, bác sỹ yên tâm hơn khi phải xa gia đình để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19”.

Hiện nay, toàn tỉnh có 1.780/2.409 đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Y tế (chiếm hơn 73 %) đang trực tiếp tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19. “Công việc của lực lượng này cực kỳ vất vả, nguy hiểm, do đó, lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành luôn quan tâm, động viên, ưu tiên hỗ trợ để họ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ” - Tiến sỹ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành cho biết.

Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh đồng hành cùng các “chiến sỹ áo trắng”

Lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành động viên các y, bác sỹ Bệnh viện Phổi.

Để góp phần bảo vệ sức khỏe của các y, bác sỹ, nhân viên y tế, Công đoàn ngành đã hướng dẫn các đơn vị làm thủ tục đề xuất Công đoàn Y tế Việt Nam hỗ trợ đoàn viên bị nhiễm COVID-19 với mức 10 triệu đồng/người; tham mưu Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho 63 y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch với tổng số tiền 63 triệu đồng.

Cùng với đó, đề xuất hỗ trợ 5 gia đình đoàn viên xây nhà mái ấm công đoàn với số tiền 175 triệu đồng, phối hợp các công đoàn cơ sở trao gần 300 suất quà cho các gia đình bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh đồng hành cùng các “chiến sỹ áo trắng”

Chị Nguyễn Thị Huế - đoàn viên Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận hỗ trợ mái ấm công đoàn

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4, Công đoàn ngành Y tế đề xuất với Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ các đoàn viên bị dương tính SAR-CoV-2; cán bộ, y, bác sỹ là F1 và đoàn viên nữ mang thai, nuôi con nhỏ với số tiền hàng chục triệu đồng.

Là một trong những người tham gia tuyến đầu chống dịch bị nhiễm COVID-19, chị N.T.H - đoàn viên công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh chia sẻ: “Trong đợt tham gia tình nguyện chống dịch ở Bình Dương, tôi không may bị nhiễm COVID-19, phải đi điều trị tại bệnh viện dã chiến ở TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian điều trị, tôi luôn được lãnh đạo các cấp, Công đoàn ngành và anh chị em đồng nghiệp quan tâm về tinh thần lẫn vật chất”.

Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh đồng hành cùng các “chiến sỹ áo trắng”

Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Văn Hải thừa ủy quyền của Công đoàn ngành Y tế Việt Nam trao bằng khen cho bác sỹ Nguyễn Đại Chiến - Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế (ngoài cùng bên trái) và bác sỹ Hoàng Văn Sơn - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (ngoài cùng bên phải).

Tháng 9/2021, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam đã trao tặng bằng khen về thành tích xuất sắc đột xuất cho 6 y, bác sỹ của Hà Tĩnh. Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực, hy sinh của các y, bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch.

Thành quả đó của các y, bác sỹ cũng là niềm vui chung của Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh. Với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong phương thức tổ chức các hoạt động công đoàn, Công đoàn ngành Y tế đã góp phần quan trọng động viên, khích lệ tinh thần đoàn viên, người lao động, củng cố thành quả của công cuộc chống dịch trên địa bàn.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast