Truy vết được 50 F1 liên quan đến ca nhiễm COVID-19 mới tại xã Kỳ Lợi

(Baohatinh.vn) - Sau khi xác định anh D.X.T (SN 1992) ở thôn Hải Thanh, xã Kỳ Lợi dương tính với SARS-CoV-2, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã khẩn trương phong tỏa khu vực liên quan và nhanh chóng truy vết các trường hợp F1, F2.

Chiều 10/11, công dân D.X.T đến Trạm Y tế xã Kỳ Lợi để test nhanh vì có biểu hiện đau đầu, mệt mỏi.

Sau 3 lần test nhanh đều có kết quả dương tính với COVID-19, tối 10/11, kết quả xét nghiệm RT-PCR của CDC Hà Tĩnh xác định công dân D.X.T mắc COVID-19.

Được biết, anh D.X.T từng được tiêm 1 mũi vắc-xin và theo điều tra dịch tễ, công dân này có lịch trình di chuyển khá phức tạp, chưa rõ nguồn lây.

Truy vết được 50 F1 liên quan đến ca nhiễm COVID-19 mới tại xã Kỳ Lợi

TX Kỳ Anh đã tiến hành phong toả 18 hộ dân với 62 nhân khẩu ở thôn Hải Thanh, xã Kỳ Lợi để phục vụ việc truy vết các trường hợp liên quan.

Trước đó, ngay sau khi có kết quả 3 lần test nhanh dương tính, TX Kỳ Anh đã chỉ đạo các ngành liên quan và chính quyền xã Kỳ Lợi tổ chức phong tỏa gia đình anh D.X.T ở thôn Hải Thanh và các hộ có tiếp xúc gần.

Đến tối qua (10/11), khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR xác định dương tính với SARS-CoV-2, TX Kỳ Anh đã tổ chức lực lượng truy vết các F1, F2, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan. Bước đầu xã Kỳ Lợi đã tiến hành truy vết được 50 F1 liên quan đến ca bệnh.

TX Kỳ Anh đã chỉ đạo xã Kỳ Lợi tổ chức phong toả khu vực dân cư liên quan đến ca bệnh với 18 hộ dân, 62 nhân khẩu ở thôn Hải Thanh.

Truy vết được 50 F1 liên quan đến ca nhiễm COVID-19 mới tại xã Kỳ Lợi

Lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh người dân trong khu vực bị phong tỏa ở thôn Hải Thanh đêm 10/11.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Văn Chung cho biết: “Ngoài tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, chúng tôi đã huy động lực lượng tổ chức khử khuẩn toàn thôn Hải Thanh; thông tin những trường hợp F0, F1, F2 lên hệ thống truyền thanh để mọi người được biết, chủ động khai báo y tế...”.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast