Giá ô tô giảm mạnh, người tiêu dùng Hà Tĩnh nhiều cơ hội sắm “xế hộp” du xuân

(Baohatinh.vn) - Cuối năm, các showroom ô tô tại Hà Tĩnh thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá lên đến trăm triệu đồng để kích cầu, tăng doanh số bán hàng. Đây cũng là thời điểm người dân có nhu cầu mua sắm “xế hộp”, phục vụ nhu cầu đi lại dịp tết.

Giá ô tô giảm mạnh, người tiêu dùng Hà Tĩnh nhiều cơ hội sắm “xế hộp” du xuân

Các mẫu xe hiện có mức giảm từ 20 đến 100 triệu đồng

Khảo sát tại một số showroom ô tô trên địa bàn TP Hà Tĩnh, hầu hết các hãng xe đều giảm từ 20 triệu đến 100 triệu đồng, trong đó có cả những mẫu xe đang đắt khách trên thị thường.

Cụ thể, đại lý Toyota Phú Tài Đức đang chạy chương trình ưu đãi dành cho khách hàng với nhiều mẫu xe. Trong đó, xe Vios có mức ưu đãi 20-25 triệu đồng, mẫu xe Altis, Innova giảm từ 50-70 triệu đồng. Đặc biệt, dòng Fortuner giảm sâu với mức 70-100 triệu đồng.

Chị Lê Thị Thu Huyền – Trưởng phòng kinh doanh Toyota Phú Tài Đức cho biết: “Dự kiến năm 2019, chúng tôi sẽ bán ra hơn 700 xe. Doanh thu từ đầu năm tới nay của doanh nghiệp tương đối ổn định với bình quân số xe bán ra khoảng 60 chiếc mỗi tháng. Hiện Toyota chiếm khoảng 25% thị phần ôtô Hà Tĩnh. Để đẩy mạnh doanh thu, cũng là để Toyota đến gần hơn với khách hàng, đợt này chúng tôi thực hiện chương trình giảm giá mạnh ở hầu hết các mẫu xe”.

Giá ô tô giảm mạnh, người tiêu dùng Hà Tĩnh nhiều cơ hội sắm “xế hộp” du xuân

Xe Fortuner đang có mức giảm mạnh lên đến trăm triệu đồng trong dịp cuối năm

Tại showroom ô tô Hoàng Hà (TP Hà Tĩnh), các mẫu xe của Mazda, Kia cũng giảm từ 10-50 triệu đồng mỗi chiếc. Đặc biệt, với mẫu mã đẹp, mức giá hợp lý, hiện có những mẫu xe đang “cháy” hàng, đại lý phải “nợ xe” khách.

Sở dĩ các nhà kinh doanh ô tô đưa ra mức giá ưu đãi dịp cuối năm, bởi đây là thời điểm vàng để kích cầu, nhiều người dân mong muốn sở hữu một chiếc ô tô để thuận tiện đi lại mùa mưa gió và dịp tết sau một năm “cày cuốc” vất vả.

Giá ô tô giảm mạnh, người tiêu dùng Hà Tĩnh nhiều cơ hội sắm “xế hộp” du xuân

Mức giá hợp lý là yếu tố giúp nhiều khách hàng có cơ hội sở hữu một chiếc ô tô

Anh Lê Thanh Tùng (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Gom góp được chút vốn nên năm nay, gia đình tôi quyết định sắm xe ôtô để dễ dàng hơn cho việc di chuyển trong ngày tết. Tôi đang cân nhắc để mua một chiếc giá tầm 500-600 triệu đồng. Do nội, ngoại đều ở xa nên trước nay mỗi lần về thăm ông bà đều phải thuê xe”.

Giá ô tô giảm mạnh, người tiêu dùng Hà Tĩnh nhiều cơ hội sắm “xế hộp” du xuân

Cuối năm là dịp các đại lý kinh doanh ô tô kích cầu tăng doanh số bán hàng...

Theo chị Lê Thị Cẩm Tú – Phó Giám đốc Công ty CP Xây lắp và Thương mại ô tô Hoàng Hà: “Những tháng gần đây, doanh thu bắt đầu có mức tăng trưởng tốt hơn. Trung bình mỗi tháng, xe Kia bán ra 50-60 chiếc, còn Mazda khoảng 40 chiếc. Trong đó có những mẫu xe bán chạy và rơi vào tình trạng “cháy” hàng. Với giá khoảng 500 triệu đồng sau khi đã làm các thủ tục giấy tờ, mẫu xe Kia Soluto đang được nhiều khách hàng lựa chọn, đặt cọc dù ở showroom chưa có hàng”.

Anh Nguyễn Văn Nam (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Thị trường xe ô tô có nhiều mẫu giá tầm trung nên gia đình tôi sẽ sắm một chiếc vào năm nay. Tôi ưu tiên lựa chọn về giá, phù hợp với khả năng tài chính của gia đình nên sẽ tham khảo các mẫu xe có cùng mức giá và mức ưu đãi của các showroom”.

Giá ô tô giảm mạnh, người tiêu dùng Hà Tĩnh nhiều cơ hội sắm “xế hộp” du xuân

... và cũng là thời điểm nhu cầu mua sắm “xế hộp” của người dân tăng lên nhằm phục vụ nhu cầu đi lại dịp tết

Nắm bắt được tâm lý, nhu cầu mua xe của khách hàng đợt cuối năm, bên cạnh giảm giá, các doanh nghiệp còn tung ra nhiều ưu đãi khác như tặng quà, gói bảo dưỡng xe,... để thu hút khách.

Dự báo tháng cuối năm, với cuộc đua giành thị phần của các hãng, cùng với nhu cầu của người dân, thị trường ô tô tại Hà Tĩnh sẽ tiếp tục sôi động hơn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast