Trình diễn giao hưởng thơ Kiều trong đêm nhạc Việt Nam- Nauy

Bản giao hưởng thơ Kiều của nhạc sĩ Đặng Hồng Anh sẽ được trình diễn trong đêm nhạc “Việt Nam- Nauy và những bài hát của tình hữu nghị” tại nhà hát Lớn Hà Nội vào 2 ngày 17-18/4 sắp tới.

Đêm nhạc do dự án “Transposition” tổ chức. Đêm nhạc sẽ trình diễn bản giao hưởng số 1 “Classical Symphony”, Concerto giọng mi thứ dành cho violin và dàn nhạc giao hưởng, giao hưởng thơ “Kiều”…

Dự án “Transposition” do Chính phủ Na Uy tài trợ đã và đang tích cực triển khai các chương trình, hoạt động hợp tác giao lưu âm nhạc giữa Việt Nam và Na Uy, nhằm giúp các nghệ sỹ Na Uy và Việt Nam tăng cường sự giao lưu, hiểu biết lẫn nhau.

Giao hưởng thơ Kiều sẽ được trình diễn trong đêm nhạc kỷ niệm tình hữu nghị giữa 2 đất nước Việt Nam - Nauy

Giao hưởng thơ Kiều sẽ được trình diễn trong đêm nhạc kỷ niệm tình hữu nghị giữa 2 đất nước Việt Nam - Nauy

Dự án chính thức đi vào hoạt động năm 2007 và nay đang ở giai đoạn 2 (2012-2015), với sự tham gia của 5 tổ chức âm nhạc của phía Việt Nam và 7 tổ chức âm nhạc của phía Na Uy. Đây là dự án duy nhất thuộc lĩnh vực này ở Na Uy.

Dự án được các bên đối tác hai nước đánh giá là một chương trình hợp tác âm nhạc rất hiệu quả. Theo đánh giá của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, dự án đã đóng góp cho sự phát triển âm nhạc nghệ thuật hàn lâm ở Việt Nam, được các đối tác Việt Nam trân trọng và đánh giá rất cao; đồng thời cũng giúp khán giá Việt Nam được tiếp cận nhiều hơn với âm nhạc và nghệ thuật thế giới.

Trong khuôn khổ dự án, đã diễn ra hơn 250 hoạt động hợp tác trao đổi kiến thức giữa các đối tác hai nước, như tổ chức các chương trình hòa nhạc chung, biểu diễn opera, balê, hội thảo, phát triển tài năng trẻ và giảng dạy ở các thành phố của hai nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Oslo, Bergen, Trondheim, Horten và Tromso.

Nhạc sĩ Đặng Hồng Anh sẽ về nước và tham gia đêm nhạc
Nhạc sĩ Đặng Hồng Anh sẽ về nước và tham gia đêm nhạc

Một số mục tiêu trọng tâm của dự án “Transposition” nhằm thúc đẩy các nhân tố ưu tú, chuyên nghiệp trong các đơn vị đối tác; giúp các đối tác Việt Nam tăng cường kiến thức cả về âm nhạc, kỹ thuật nhạc công và quản lý nghệ thuật.

Những chương trình hợp tác nổi bật của dự án tại Việt Nam bao gồm các chương trình hòa nhạc thường niên với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam và Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh, các chương trình hợp tác đào tạo với Học viện âm nhạc quốc gia và Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện dự án cũng đang tập trung hỗ trợ về quản lý nghệ thuật cho hơn 20 tổ chức của Việt Nam, theo chương trình của Học viện quản lý nghệ thuật De Vos (thuộc Trung tâm John F. Kennedy, Mỹ).

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast