3 giọng ca nữ Hà Tĩnh đi tiếp tại Sao Mai 2022

(Baohatinh.vn) - May mắn đã không mỉm cười cùng lúc với cả 4 thí sinh người Hà Tĩnh trong đêm chung kết toàn quốc đầu tiên giải Sao Mai 2022 khi Tuấn Phi phải dừng chân đầy tiếc nuối ở top 18. 3 thí sinh nữ là Minh Ngọc, Thùy Dương và Huyền Anh bước tiếp vào đêm chung kết thứ 2.

Đêm chung kết 1 giải Sao Mai 2022 được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h10 ngày 18/9 trên kênh VTV1. Trong đêm thi này có sự góp mặt của 18 thí sinh ở 3 phong cách âm nhạc: Thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ.

3 giọng ca nữ Hà Tĩnh đi tiếp tại Sao Mai 2022

Như thông báo trước đó của Ban Tổ chức, trong đêm thi 1 và 2, Ban Tổ chức sẽ loại ra 9 thí sinh, 9 thí sinh còn lại sẽ được bước tiếp vào đêm thứ 3. Tại đêm thứ 3 sẽ có 3 thí sinh bị loại và 6 thí sinh còn lại sẽ là những người có mặt trong đêm chung kết xếp hạng.

3 giọng ca nữ Hà Tĩnh đi tiếp tại Sao Mai 2022

Thí sinh Lê Thị Minh Ngọc. (Ảnh: VTV)

Tại đêm thi đầu tiên, ở dòng nhạc dân gian, hai thí sinh quê Hà Tĩnh đã tự tin tỏa sáng với những lựa chọn của mình. Lê Thị Minh Ngọc (sinh năm 2000, quê huyện Thạch Hà) mang đến sân khấu ca khúc “Sông ơi đừng chảy” - một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến. Trong khi đó, Đặng Thị Thuỳ Dương (sinh năm 1999, quê huyện Đức Thọ) thể hiện nhạc phẩm “Đêm ả đào” của nhạc sĩ Phú Quang.

Clip: Phần thi của thí sinh Minh Ngọc.

3 giọng ca nữ Hà Tĩnh đi tiếp tại Sao Mai 2022

Thí sinh Đặng Thị Thùy Dương. (Ảnh: VTV)

Cùng chung lựa chọn những ca khúc dân ca quen thuộc nhưng được làm mới bằng phần phối khí lạ tai, cả 2 giọng ca nữ Hà Tĩnh đều đã khoe được những điểm mạnh trong giọng hát với những nốt luyến láy uyển chuyển, các nốt ngân được xử lý mượt mà. Kết quả, cả Minh Ngọc và Thùy Dương đều nhận được điểm số cao, là 2 trong số 5 thí sinh dòng nhạc dân gian giành quyền đi tiếp.

3 giọng ca nữ Hà Tĩnh đi tiếp tại Sao Mai 2022

Lê Thị Huyền Anh thể hiện ca khúc “Ngày nắng” của Bùi Bảo Anh tại sân khấu đêm chung kết thứ nhất. (Ảnh: VTV)

Ở dòng nhạc nhẹ, thí sinh Lê Thị Huyền Anh thể hiện ca khúc “Ngày nắng” của Bùi Bảo Anh. Là thí sinh đầu tiên trình diễn ở dòng nhạc nhẹ, cô gái sinh năm 1999, quê TP Hà Tĩnh đã làm nóng khán phòng bằng chất giọng đầy tiềm năng cùng phong cách trình diễn tự tin, thần thái. Cũng chính vì thế, Huyền Anh đã xuất sắc giành tấm vé đi tiếp vào đêm thi thứ 2.

Clip: Phần thi của thí sinh Huyền Anh.

3 giọng ca nữ Hà Tĩnh đi tiếp tại Sao Mai 2022

Thí sinh Trần Tuấn Phi. (Ảnh: VTV)

Ở dòng nhạc thính phòng, thí sinh Trần Tuấn Phi (sinh năm 1996, quê huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) mang đến ca khúc “Biển, anh và nỗi nhớ” - một sáng tác của của nhạc sỹ Xuân Bắc. Mạnh dạn lựa chọn ca khúc mới, không phải là những bài hát quen thuộc của các thế hệ trước, song, Tuấn Phi vẫn có một phần trình diễn khá trôi chảy, phô diễn được giọng hát nội lực. Chàng ca sĩ trẻ quê Hà Tĩnh chia sẻ: “Đây là đêm diễn em đã chờ đợi rất lâu và đã “cháy” hết mình. Các thí sinh dự thi phong cách âm nhạc Thính phòng năm nay đều khiến em vô cùng ấn tượng về giọng hát và phong cách”.

Tuấn Phi chia sẻ khá tiếc nuối khi không nằm trong nhóm 14 thí sinh đi tiếp. Nam ca sĩ trẻ muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới khán giả, người hâm mộ đã luôn theo dõi, ủng hộ mình. Tuấn Phi dự định sẽ có những dự án âm nhạc của riêng mình trong thời gian tới bên cạnh việc tiếp tục rèn luyện ở Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh để hoàn thiện bản thân hơn.

Kết thúc đêm thi đầu tiên, 3 thí sinh Hà Tĩnh nằm trong nhóm 14 thí sinh được trao cơ hội đi tiếp sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức mới. Cùng chờ đón đêm thi thứ hai vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022 được truyền hình trực tiếp vào 20h10 chủ nhật (25/9) trên kênh VTV1.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast