Người đẹp gốc Hà Tĩnh giành danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018

(Baohatinh.vn) - Với danh hiệu Á hậu 1, Bùi Phương Nga là người đẹp gốc Hà Tĩnh tiến xa nhất tại sân chơi sắc đẹp Hoa hậu Việt Nam.

Người đẹp gốc Hà Tĩnh giành danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018: Phương Nga, Tiểu Vy, Thuý An (từ trái qua). (Ảnh: VnExpress)

Sau hành trình hơn 3 tháng kể từ vòng sơ tuyển, 43 gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đã bước vào đêm thi quyết định, diễn ra vào tối qua (16/9) tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh.

Đêm chung kết gồm có các phần thi trình diễn áo dài (Top 43), áo tắm (Top 25), váy dạ hội (Top 15) và ứng xử (Top 5). Kết quả chung cuộc, chiếc vương miện danh giá đã thuộc về người đẹp Quảng Nam Trần Tiểu Vy. Cô vừa tốt nghiệp THPT. Tiểu Vy nhận giải thưởng 500 triệu đồng và đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới (Miss World).

Người đẹp Bùi Phương Nga và Nguyễn Thị Thuý An lần lượt nhận danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 cùng giải thưởng tương ứng là 300 triệu đồng và 250 triệu đồng. Phương Nga sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) trong khi Thúy An sẽ tham dự Hoa hậu Quốc tế (Miss International).

Hoa khôi cao 1,73 m bật mí 7 điều thú vị về bản thân Không giống nhiều cô gái, Bùi Phương Nga có sở thích "cày" phim kinh dị, bạo lực. 9X có ước mơ khá lạ là trở thành người giúp việc của gia đình. (Video: Zing)

Phương Nga sinh ngày 16/11/1998, có bố là người xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, mẹ là người huyện Ba Vì, Hà Nội. Người đẹp 20 tuổi hiện đang theo học chuyên ngành Tài chính, Trường Đại học Kinh tế quốc dân. Cô sở hữu gương mặt sáng, nụ cười hiền, chiều cao khá lý tưởng 1,72m cùng hình thể cân đối với số đo ba vòng 84-64-92.

Người đẹp gốc Hà Tĩnh giành danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018

Phương Nga gợi cảm trong trang phục áo tắm trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018. (Ảnh: Topsao)

Trước khi đoạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018, Phương Nga đăng quang ngôi vị Hoa khôi cuộc thi Sinh viên thanh lịch Đại học Kinh tế quốc dân 2017 và được xướng tên cho danh hiệu cao nhất cuộc thi Gương mặt trang bìa 2017.

Người đẹp gốc Hà Tĩnh giành danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018

Phương Nga lộng lẫy trong trang phục dạ hội. (Ảnh: Topsao)

Tại sân chơi nhan sắc lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam, Phương Nga nằm trong nhóm thí sinh nổi bật và được đánh giá cao ngay từ đầu. Cô lọt Top 3 Người đẹp Thể thao, Top 10 Người đẹp Tài Năng. Đặc biệt, trong phần thi Người đẹp Du lịch, Phương Nga đã lựa chọn đặc sản cu-đơ của quê hương Hà Tĩnh làm chủ đề chính cho phần thi thuyết trình của mình.

Người đẹp gốc Hà Tĩnh giành danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018

Phương Nga giới thiệu đặc sản cu-đơ Hà Tĩnh tại Hoa hậu Việt Nam 2018. (Ảnh chụp màn hình)

Trong đêm chung kết, Bùi Phương Nga cũng chính là thí sinh nhận được nhiều tràng vỗ tay nhất từ khán giả tại trường quay sau khi có phần trả lời ứng xử thuyết phục. Người đẹp bốc thăm trúng câu hỏi: “Giả sử khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 kết thúc và bạn ra về tay trắng. Khi được báo chí phỏng vấn, bạn sẽ nói gì?”. Cô trả lời: “Nếu phải ra về tay trắng, đầu tiên, em sẽ chúc mừng tân hoa hậu. Em hy vọng bạn ấy toả sáng, hoàn thành sứ mệnh. Khi đến được top 5, em đã trải qua một quãng đường dài, có thêm nhiều người bạn mới, học thêm được nhiều kiến thức. Đây chính là thành công của em”.

Bùi Phương Nga trả lời câu hỏi trong phần thi ứng xử (video: VTV9)

Tin liên quan:

Bên cạnh Phương Nga, các thí sinh gốc Hà Tĩnh khác cũng đạt được các thành tích cao trong cuộc thi.

Người đẹp gốc Hà Tĩnh giành danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018

Bảo Hằng trong phần thi trang phục dạ hội. (Ảnh: Zing)

Thí sinh Hà Lương Bảo Hằng được trao danh hiệu Người đẹp Du lịch và lọt vào Top 15 chung cuộc. Bảo Hằng sinh ngày 21/3/1997, có bố là người xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, mẹ là người Quảng Nam. Cô hiện là sinh viên trường Đại học Ngoại thương cơ sở TP HCM.

Người đẹp gốc Hà Tĩnh giành danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018

Người đẹp Tài năng Đinh Phương Mỹ Duyên luôn đứng ở vị trí trung tâm trong các tiết mục đồng diễn hát, nhảy tại đêm chung kết. (Ảnh: Topsao)

Thí sinh Đinh Phương Mỹ Duyên được trao danh hiệu Người đẹp Tài năng và lọt vào Top 15 chung cuộc. Mỹ Duyên sinh ngày 13/8/1996, có bố là người huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, mẹ là người huyện Đô Lương, Nghệ An. Cô hiện là sinh viên Trường Đại học Kinh tế Nghệ An.

Người đẹp gốc Hà Tĩnh giành danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018

Ngọc Bích lọt top 25 Hoa hậu Việt Nam 2018. (Ảnh: FB)

Thí sinh Trần Thị Ngọc Bích là thí sinh cuối cùng được xướng tên lọt vào Top 25. Người đẹp sinh năm 1999, tại thôn Cửa Nương, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn. Cô hiện đang theo học Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast