Lật tàu chở gần 700 người di cư trong đêm ở gần vùng biển Libya

Hàng trăm người được cho là đã thiệt mạng khi một thuyền chở khoảng 700 người di cư bị lật tại vùng biển gần Libya trong đêm 18/4.

Tờ Times of Malta ngày 19/4 đưa tin, thảm kịch xảy ra khi con thuyền chở người di cư vừa ra khỏi vùng biển của Libya và cách đảo Lampedusa của Italy gần 200km. Hiện mới chỉ có 28 người may mắn được cứu thoát.

Lật tàu chở gần 700 người di cư trong đêm ở gần vùng biển Libya ảnh 1
Một tàu chở người nhập cư (bên trái) trên biển Địa Trung Hải (Ảnh Reuters)

Khoảng 700 người có mặt trên thuyền đã đổ dồn sang một bên mạn thuyền khi thấy một tàu thương mại tới gần khiến cho con thuyền này bị lật. Vụ việc tương tự với thảm kịch lật thuyển chở người di cư tuần trước, làm 400 người thiệt mạng và có khoảng 150 người được cứu thoát. Rất nhiều thi thể người gặp nạn đã trôi dạt vào bờ biển của Libya.

Số lượng tàu chở người di cư trái phép từ châu Phi hướng tới châu Âu đã gia tăng trong những tuần gần đây khi điều kiện thời tiết biển thuận lợi hơn trong mùa Xuân.

Trước đó, đã có tới hơn 300 người thiệt mạng trong tháng 2 khi cố vượt biển trong điều kiện thời tiết giá lạnh và biển động. Năm ngoái, khoảng 3.500 người đã bỏ mạng trong hành trình vượt biển và tới 170.000 người di cư đã tới được Italy bằng đường biển./.

Theo Hoàng Lê/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast