Turkmenistan cách chức nhiều quan chức cấp cao

Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdymuhamedov ngày 20/9 đã ra sắc lệnh cách chức hai phó thủ tướng, lãnh đạo cơ quan kiểm soát của tất cả các tỉnh, thành, người đứng đầu Cơ quan thuế quốc gia cùng với lãnh đạo hàng loạt tập đoàn nông nghiệp hàng đầu của đất nước.

Tổng thống Berdymuhamedov đã cắt chức nhiều quan chức. (Nguồn: AP)
Tổng thống Berdymuhamedov đã cắt chức nhiều quan chức. (Nguồn: AP)

Quyết định sa thải mạnh tay trên được thông qua tại phiên họp của chính phủ Turkmenistan sau khi Viện trưởng Viện Kiểm sát Tối cao đọc báo cáo về các vụ lạm dụng chức quyền vì mục đích vụ lợi, nhận hối lộ và bao che trong số các cán bộ kiểm sát và thanh tra thuế Turkmenistan.

Tổng thống Berdymuhamedov nhấn mạnh việc những quan chức có chức trách bảo vệ pháp luật vi phạm pháp luật đã khiến uy tín của cơ quan bảo vệ pháp luật của đất nước suy giảm mạnh. Những người đó phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của luật pháp. Ông cũng kêu gọi chính phủ cần thận trọng hơn nữa trong lựa chọn cán bộ lãnh đạo.

Tại phiên họp chính phủ, Bộ trưởng Nội vụ Turkmenistan cũng đã đưa ra các bằng chứng về hành vi càn quấy tại nơi công cộng của các con trai của Phó Thủ tướng Hojamuhammet Muhammedov, một trong hai phó thủ tướng vừa bị cách chức để "chuyển công tác mới." Trong chính phủ, ông này chịu trách nhiệm về lĩnh vực ngoại thương kể từ năm 2007, đồng thời đứng đầu Văn phòng tổng thống.

Phó Thủ tướng thứ hai lãnh đạo ngành giao thông và liên lạc bị cách chức với lý do "để xảy ra khuyết điểm trong công tác."

Cũng tại phiên họp, Tổng thống Berdymuhamedov đã bổ nhiệm Chủ tịch Ủy ban quốc gia về du lịch Palvan Taganov và Bộ trưởng Công chính Satlyk Satlykov thay thế hai phó thủ tướng bị cách chức./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast