17h00 ngày 9/11, ĐT Việt Nam vs ĐT Palestine: Minh chứng cho sự tiến bộ!

ĐT Việt Nam tăng tốc trong nỗ lực chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 và ĐT Palestine cũng dốc sức rèn luyện để phục vụ cho lần đầu tiên dự một VCK Asian Cup. Trận đấu trên sân Mỹ Đình là cơ hội để cả hai BHL kiểm nghiệm đội hình và chứng tỏ sự tiến bộ với NHM.

Văn Quyết (phải) cùng đồng đội sẽ chứng minh sự tiến bộ sau thời gian dài tập luyện
Văn Quyết (phải) cùng đồng đội sẽ chứng minh sự tiến bộ sau thời gian dài tập luyện

ĐT VIỆT NAM PHẢI CHỨNG TỎ ĐƯỢC SỰ TIẾN BỘ!

“Thời gian qua, ĐT Việt Nam đã tập luyện vất vả và cũng đem lại những tín hiệu tích cực. Tất cả cùng lao động và cải thiện được nhiều điều nhưng quan trọng hơn cả là từng cầu thủ cũng như cả tập thể phải chứng tỏ được sự tiến bộ ấy với NHM. Tôi không đặt nặng thành tích ở những trận giao hữu nhưng chỉ những cầu thủ tiếp tục thể hiện được khát vọng, sự tiến bộ thì mới nằm trong kế hoạch của đội ở AFF Suzuki Cup 2014”, HLV Toshiya Miura tuyên bố như vậy và đó cũng chính là mục tiêu quan trọng nhất của ĐT Việt Nam trong trận giao hữu với ĐT Palestine.

Thầy trò HLV Miura sẵn sàng cho trận đấu giao hữu với ĐT Palestin
Thầy trò HLV Miura sẵn sàng cho trận đấu giao hữu với ĐT Palestin

ĐT Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều thời gian qua. Các tuyển thủ của chúng ta không chỉ mạnh mẽ hơn, dẻo dai hơn về thể lực mà kỹ năng tấn công và phòng ngự cũng được nâng lên một tầm cao mới. Chuyến tập huấn 20 ngày tại Nhật Bản đặc biệt quan trọng và góp phần thúc đẩy sức mạnh của toàn đội. Trong 2 trận giao hữu gần nhất, ĐT Việt Nam đều giành chiến thắng, đặc biệt là hàng thủ giữ sạch lưới và hàng công “nhả đạn” đều đặn 3 bàn/trận. Ngay cả ĐT Sinh viên Hàn Quốc – đối thủ trước đây thường thắng chúng ta – cũng đã chịu thất thủ với 3 bàn trắng.

Trong trận giao hữu chiều nay với ĐT Palestine, HLV Miura vẫn tiếp tục thử nghiệm một vài vị trí, đặc biệt là ở hàng thủ, nhưng lối chơi thì vẫn vậy. Nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết: “Tôi yêu cầu các cầu thủ chơi như trận gặp ĐT Sinh viên Hàn Quốc nhưng tốc độ phải được đẩy lên cao hơn nữa. Các cầu thủ phải chơi quyết tâm hơn nữa!”.

“HIỆN TƯỢNG”CHÂU Á

Kể từ tháng 5 tới nay, ĐT Palestine được truyền thông châu Á ca ngợi với rất nhiều mỹ từ sau khi họ giành chức vô địch AFC Challenge Cup 2014 để giành một suất dự Asian Cup 2015. Thậm chí, ĐT Palestine được gọi là “hiện tượng của bóng đá châu Á”, “ngôi sao châu Á mới nổi”. Bất chấp những khó khăn do đất nước đang có chiến tranh và rất ít được thi đấu, đội bóng này vẫn tiến bộ mạnh mẽ. Đặc biệt, trong năm 2014 này, họ đã đánh bại 2 đối thủ đến từ Đông Nam Á: thắng 2-0 trước Myanmar và 1-0 trước Philippines.

ĐT Palestine chơi bóng đơn giản nhưng vô cùng lợi hại. HLV HLV Ahmed Al Hassan xây dựng cho đội bóng này lối đá kỹ thuật xen lẫn những đường chuyền dài rất sắc sảo nhờ hàng tiền vệ đầy sáng tạo. Đáng chú ý, Ashraf Nu’man, tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Palestine, sẽ dẫn dắt hàng công. Chất lượng của ĐT Palestine được tăng cường đáng kể khi họ có đủ cả 7 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài gồm Javier Cohene (CLB Borac Cacak – Serbia), Omar Jarun (Ottawa Fury – Canada), Alexis Norambuena (GKS Belchatow – Ba Lan), Imad Zatara (Atvidabergs – Thụy Điển), Mahmoud Eid (Nykopings BIS – Thụy Điển), Imad Khalili (Shanghai SIPG – Trung Quốc) và Ashraf Nu’man (Al-Faisaly – Saudi Arabia).

Ở trận giao hữu này, cả ĐT Việt Nam lẫn ĐT Palestine đều không đặt nặng chuyện thắng bại nhưng mỗi HLV đều đặt mục tiêu cho các học trò: Sự tiến bộ và tính cống hiến!

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast