Cùng cô học trò nghèo Hà Tĩnh viết tiếp giấc mơ “blouse trắng”

(Baohatinh.vn) - Cổng trường Đại học Y Hà Nội đang rộng mở với cô học trò nhỏ ở miền đất học Đức Thọ (Hà Tĩnh). Thế nhưng, gia đình em lại đang bộn bề lo lắng khi không biết rồi đây, bố mẹ già sẽ xoay sở thế nào để cùng con thực hiện giấc mơ.

Cùng cô học trò nghèo Hà Tĩnh viết tiếp giấc mơ “blouse trắng”

Ngôi nhà cấp 4 xuống cấp của gia đình em Đinh Thị Tình.

Ngôi nhà cấp 4 xuống cấp, rộng chỉ hơn 50 m2 của gia đình ông Đinh Ngọc Hợi (thôn Trung Tiến, xã Lâm Trung Thủy, Đức Thọ) những ngày này ngập tràn tiếng cười và niềm tự hào khi con gái ông là Đinh Thị Tình (Lớp 12A1, Trường THPT Trần Phú, huyện Đức Thọ) vừa có kết quả của Kỳ thi THPT 2021.

Tổng 28,2 điểm của 3 môn khối B00 (Toán 9,2; Sinh 10; Hóa 9) là kết quả xứng đáng mà con gái ông Hợi đã nỗ lực, cố gắng trong suốt 12 năm đèn sách.

Cùng cô học trò nghèo Hà Tĩnh viết tiếp giấc mơ “blouse trắng”

Góc học tập của Tình là một chiếc bàn cũ kỹ, không máy tính, không mạng iternet.

Tình là con út trong gia đình có 3 chị em gái. Bố mẹ già yếu (bố 70 tuổi, mẹ 65 tuổi), các chị đã lập gia đình. Cuộc sống của gia đình em chỉ trông chờ vào 6 sào ruộng và vài con lợn thịt mỗi năm nên gặp rất nhiều khó khăn.

Cùng cô học trò nghèo Hà Tĩnh viết tiếp giấc mơ “blouse trắng”

Góc học tập của Tình không có gì đáng giá ngoài các tấm giấy khen treo trên tường.

Ông Đinh Ngọc Hợi chia sẻ: “Vợ chồng tôi đều là nông dân, công việc đồng áng quẩn quanh và cũng không có khả năng để bày cho cháu học. Nhà không có nổi cái bàn học tử tế nhưng không khi nào cháu phàn nàn, nản chí mà luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập và cuộc sống. Vui mừng khôn xiết khi con đậu đại học nhưng vợ chồng tôi không khỏi lo lắng khi gia đình thuộc diện cận nghèo, không biết xoay sở thế nào để cùng con đến giảng đường”.

Cùng cô học trò nghèo Hà Tĩnh viết tiếp giấc mơ “blouse trắng”

Tình và bố mẹ sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, trong nhà không có vật dụng nào giá trị.

Hành trang trong suốt 12 năm học của cô học trò nhỏ Đinh Thị Tình là tinh thần vượt khó, nỗ lực không ngừng; là những tấm giấy khen về thành tích học tập và ước mơ trở thành bác sỹ. Kết quả trong kỳ thi vừa qua đang giúp em đến gần hơn với giấc mơ “blouse trắng” ở ngôi trường Đại học Y Hà Nội.

Cùng cô học trò nghèo Hà Tĩnh viết tiếp giấc mơ “blouse trắng”

Kỳ thi năm nay, 41 học sinh của lớp 12A1 đều đạt 23 điểm trở lên.

Tận mắt chứng kiến điều kiện sống của gia đình em, chúng tôi không khỏi thương cảm và càng nể phục hơn ý chí vượt khó của Tình. Trong ngôi nhà cấp 4 nhỏ hẹp không có tài sản gì giá trị. Chiếc bàn nhỏ làm nơi học tập cũ kỹ, giá sách xiêu vẹo, không có máy vi tính, không mạng internet...

Cô học trò miền đất học Đức Thọ Đinh Thị Tình chia sẻ: “Em luôn nghĩ rằng, cuộc sống càng khó khăn, mình càng phải vươn lên vượt khó để tạo niềm vui cho bố mẹ và bản thân. Vậy nên, dù không có điều kiện để sắm sửa các đồ dùng học tập cần thiết nhưng em đã cố gắng khắc phục để việc học được thuận lợi hơn.

Ngoài tiếp thu và vận dụng tốt chương trình học trong sách giáo khoa, bài giảng của thầy cô, em đã góp tiền cùng bạn bè mua các gói học online qua mạng, nhờ hàng xóm để kết nối internet bằng điện thoại để cập nhật, mở rộng được kiến thức".

Cùng cô học trò nghèo Hà Tĩnh viết tiếp giấc mơ “blouse trắng”

Thầy giáo chủ nhiệm đến chúc mừng cô học trò giàu nghị lực Đinh Thị Tình.

Niềm vui khi biết điểm thi của các cô cậu học trò cũng là niềm hạnh phúc của thầy giáo Trần Duy Điệp - chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ).

Được biết, Kỳ thi THPT năm 2021 vừa qua thực sự là năm được mùa của lớp 12A1. Cả 41/41 em đều đạt điểm cao, ngoại trừ 2 em đạt điểm 23, còn lại đều 26 điểm trở lên, trong đó 13 em trên 27 điểm.

Đến chia vui với em Tình và gia đình, thầy Điệp không dấu nổi niềm tự hào: “Tình là một học trò ngoan, được thầy cô, bạn bè quý mến và nể phục. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em luôn nỗ lực vươn lên để học tập tốt. Trong suốt quá trình học tập, Tình luôn đạt học sinh giỏi và đạt giải trong các cuộc thi chọn học sinh giỏi các cấp.

Khâm phục tấm gương vượt khó vươn lên, quyết tâm chinh phục đỉnh cao tri thức của cô học trò nhỏ Đinh Thị Tình. Thế nhưng, chúng tôi cũng không khỏi băn khoăn, liệu em ấy có vững vàng vươn tới ước mơ hay không khi bố mẹ già yếu, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, thiếu thốn đủ bề...

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast