Cấm quán karaoke hoạt động từ 0-8 giờ sáng

Phòng karaoke, vũ trường sẽ không được đặt thiết bị báo động (trừ thiết bị báo cháy nổ), không được chốt cửa phòng.

Cấm quán karaoke hoạt động từ 0-8 giờ sáng

Từ 0-8h không được kinh doanh karaoke, vũ trường - Ảnh: TT

Đó là điều kiện kinh doanh karaoke, vũ trường mà tất cả các hộ cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này phải đáp ứng theo quy định tại Nghị định về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường vừa được Chính phủ ban hành, sẽ có hiệu lực từ ngày 1-9.

Theo đó, doanh nghiệp, hộ kinh doanh karaoke, vũ trường phải bảo đảm các điều kiện về phòng, chống cháy nổ và an ninh, trật tự theo quy định của Chính phủ đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

Cụ thể, quán karaoke không được hoạt động từ 0-8h sáng, vũ trường không được hoạt động từ 2-8h sáng.

Phòng hát karaoke phải có diện tích sử dụng từ 20m2 , phòng vũ trường phải có diện tích sử dụng từ 80m2 trở lên, không kể công trình phụ.

Trong khi kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, hộ kinh doanh và doanh nghiệp không được đặt chốt cửa bên trong phòng hoặc đặt các thiết bị báo động, trừ các thiết bị báo cháy nổ.

Địa điểm kinh doanh vũ trường phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử văn hóa từ 200m trở lên.

Chủ quán karaoke phải bảo đảm hình ảnh phù hợp với lời bài hát và văn hóa thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Không được cung cấp dịch vụ vũ trường cho người chưa đủ 18 tuổi. Các chương trình nghệ thuật biểu diễn tại vũ trường phải tuân thủ quy định về biểu diễn nghệ thuật.

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường chỉ được được sử dụng các bài hát phổ biến lưu hành. Phải cung cấp trang phục, biển tên cho người lao động.

Đặc biệt, dịch vụ kinh doanh karaoke, vũ trường phải bảo đảm điều kiện cách âm và âm thanh thoát ra ngoài phòng hát hoặc phòng vũ trường phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn.

Đồng thời phải tuân thủ quy định của Chính phủ về kinh doanh rượu; tuân thủ quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá, quy định về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, bản quyền tác giả, và phòng, chống tệ nạn xã hội.

Các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường phải được cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa tại địa phương cấp phép hoạt động. Trường hợp để xảy ra vi phạm các cơ quan chức năng sẽ căn cứ mức độ vi phạm để yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh, thu hồi giấy phép và chấm dứt hoạt động kinh doanh.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast