Công an Hà Tĩnh công bố 7 địa điểm làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân

(Baohatinh.vn) - Ngoài Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh), đến nay, có 6/13 công an huyện, thị, thành ở Hà Tĩnh được trang cấp thiết bị phục vụ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD).

Công an Hà Tĩnh công bố 7 địa điểm làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân

Chị Thân Thị Liên được cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an tỉnh) hướng dẫn các thủ tục cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử

6/13 công an huyện, thị, thành ở Hà Tĩnh được trang cấp thiết bị phục vụ cấp thẻ CCCD gồm: TP Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ.

Sáng 2/2, chị Thân Thị Liên (xã Quang Lộc, Can Lộc) đến Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) - Công an tỉnh để làm thủ tục cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử.

Theo chia sẻ của chị Liên, vào ngày tết Dương lịch vừa qua, do sơ suất nên chị đã đánh rơi CMND (được cấp vào năm 2004). Chị Liên hiện đang làm việc ở miền Nam nên việc mất CMND sẽ kéo theo rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, ngay sau khi biết thông tin về việc cấp CCCD gắn chíp điện tử, chị đã nhanh chóng đến trụ sở Công an tỉnh để tiến hành các thủ tục theo quy định.

Công an Hà Tĩnh công bố 7 địa điểm làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân

Người dân đến trụ sở Công an huyện Nghi Xuân để được cấp thẻ CCCD

Tại Nghi Xuân, ngay sau khi Công an huyện được trang cấp thiết bị, trong buổi sáng đầu tiên triển khai việc cấp thẻ CCCD có gắn chíp cho công dân (ngày 1/2), đã có 5 trường hợp đến làm thủ tục.

Trung tá Võ Thị Hà - Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an huyện Nghi Xuân) cho biết: “Trước khi tiến hành cấp thẻ CCCD cho công dân, chúng tôi đã có văn bản thông báo gửi đến công an các xã, thị trấn để niêm yết tại trụ sở; phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Sau 3 ngày triển khai, đã có 25 trường hợp, chủ yếu là người già (CMND mờ, nhòe) và học sinh (công dân đủ 14 tuổi chưa được cấp CMND) đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD. Sắp tới, chúng tôi sẽ cấp thẻ CCCD cho cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng và các chức sắc tôn giáo trên địa bàn”.

Công an Hà Tĩnh công bố 7 địa điểm làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân

Sau khi thực hiện các thủ tục như lấy vân tay, chụp ảnh... cho người dân, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an huyện Nghi Xuân) đã kịp thời hoàn thiện hồ sơ để gửi vào Công an tỉnh.

Công an huyện Nghi Xuân cùng với Phòng QLHC về TTXH (Công an tỉnh), Công an TP Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh và các huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ là 7 đơn vị đã được trang cấp thiết bị phục vụ cấp thẻ CCCD.

Sau hơn 1 tháng triển khai thu nhận hồ sơ cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho cán bộ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, người lao động tại các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn (30/12/2020), đến nay, lực lượng công an toàn tỉnh đã thu nhận hơn 3.000 bộ hồ sơ.

Công an Hà Tĩnh công bố 7 địa điểm làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân

Thu nhận vân tay...

Công an Hà Tĩnh công bố 7 địa điểm làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân

... chụp ảnh là các bước thực hiện thủ tục cấp thẻ CCCD theo quy định.

Theo Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó trưởng Phòng QLHC về TTXH (Công an tỉnh), từ ngày 22/1, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có thông báo về việc ngừng cấp CMND 9 số để chuyển sang cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử.

Để phù hợp với hiệu suất vận hành của hệ thống trong giai đoạn hiện nay, Công an tỉnh thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp CCCD gắn chíp điện tử với các trường hợp, gồm: công dân đủ 14 tuổi chưa từng được cấp CMND 9 số, CMND 12 số, thẻ CCCD mã vạch; công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng bị hư hỏng, mờ nhòe, rách nát không sử dụng được và hết hạn sử dụng; công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng bị mất; đã được cấp CMND, CCCD nhưng có sự thay đổi thông tin...

Công an Hà Tĩnh công bố 7 địa điểm làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân

Quá trình thực hiện nhiệm vụ làm thủ tục cấp thẻ CCCD, công tác phòng chống dịch Covid-19 được cán bộ Phòng QLHC về TTXH (Công an tỉnh) tuân thủ nghiêm theo đúng quy định.

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, 5 nhóm công dân kể trên có thể đến tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh) và đội cảnh sát QLHC về TTXH công an 6 đơn vị nêu trên (công dân có hộ khẩu thường trú tại các địa phương tương ứng) để làm thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Khi tất cả các huyện còn lại được trang cấp thiết bị, công an tỉnh sẽ có thông báo tới cán bộ và Nhân dân về việc có thể thực hiện việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại 13/13 công an huyện, thành phố, thị xã. Dự kiến, bộ thiết bị phục vụ cấp thẻ CCCD sẽ được “phủ kín” tại các địa phương còn lại tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thực hiện kế hoạch số 389 ngày 8/9/2020 của Bộ Công an về triển khai dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời ban hành kế hoạch và hướng dẫn các đơn vị triển khai cấp thẻ CCCD trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời chỉ đạo công an các huyện, thành phố, thị xã tiến hành rà soát số lượng công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD gắn chíp điện tử để có phương án triển khai cấp khi có kế hoạch; bố trí hạ tầng, kỹ thuật và nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ triển khai dự án cấp, quản lý CCCD đạt hiệu quả; cử hơn 100 lượt cán bộ tham gia lớp tập huấn thu nhận vân tay và hồ sơ cấp CCCD có gắn chíp điện tử do Cục C06 (Bộ Công an) tổ chức.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast