Hà Tĩnh: Tàu thuyền vào cảng tránh trú, hồ chứa chủ động xả tràn trước dự báo mưa lớn

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, hàng trăm tàu thuyền của ngư dân đã vào các cảng ở Hà Tĩnh tránh trú, đảm bảo an toàn. Một số hồ chứa trên địa bàn đã và đang chuẩn bị xả tràn điều tiết nước ứng phó trước dự báo có mưa lớn.

Hà Tĩnh: Tàu thuyền vào cảng tránh trú, hồ chứa chủ động xả tràn trước dự báo mưa lớn

Tàu thuyền tránh trú ở khu neo đậu tránh trú bão cảng Cửa Sót (Lộc Hà) sáng 24/9.

Giám đốc BQL các cảng cá Hà Tĩnh Bùi Tuấn Sơn cho hay, trước dự báo thời tiết diễn biến phức tạp, đơn vị đã thông tin, nhắc nhở ngư dân đảm bảo an toàn trong quá trình đánh bắt trên biển, hạn chế ra khơi. Đến trưa nay (24/9), dù chưa có lệnh cấm biển nhưng trước dự báo có mưa lớn và xuất hiện bão đang di chuyển vào Biển Đông, đã có 383 tàu thuyền của ngư dân vào các cảng trên địa bàn tỉnh tránh trú, trong đó có 345 tàu nội tỉnh và 38 tàu ngoại tỉnh.

Hà Tĩnh: Tàu thuyền vào cảng tránh trú, hồ chứa chủ động xả tràn trước dự báo mưa lớn

Ngư dân xã Thạch Kim (Lộc Hà) chằng néo tàu thuyền đảm bảo an toàn phương tiện. (Ảnh chụp sáng 24/9).

Cụ thể, tại cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cảng Cửa Sót (Lộc Hà) có 185 tàu thuyền nội tỉnh, 38 tàu thuyền ngoại tỉnh; cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão Cửa Hội – Xuân Phổ (Nghi Xuân) có 57 tàu thuyền và khu neo đậu tránh trú bão Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên) có 103 tàu thuyền.

“BQL các cảng cá Hà Tĩnh tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, chỉ đạo của ban, ngành cấp tỉnh để kịp thời phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm thông tin tới bà con ngư dân nắm bắt, chủ động trong quá trình đánh bắt trên biển” - ông Bùi Tuấn Sơn thông tin.

Liên quan tới công tác ứng phó với dự báo có mưa lớn, hồ chứa nước Sông Rác do Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh quản lý đã xả tràn điều tiết nước với lưu lượng 20 – 100 m3/s từ 14h ngày 22/9.

Hà Tĩnh: Tàu thuyền vào cảng tránh trú, hồ chứa chủ động xả tràn trước dự báo mưa lớn

Thông báo về xả tràn hồ Thượng Sông Trí và hồ Tàu Voi.

Theo Giám đốc Công ty TNHH MTV Thuỷ lợi Nam Hà Tĩnh Trần Mạnh Cường, ngoài hồ Sông Rác thì vào 14h chiều nay (24/9), đơn vị sẽ tiến hành xả tràn điều tiết nước tại hồ Thượng Sông Trí và hồ Tàu Voi. Lưu lượng xả qua tràn tại hồ Tàu Voi dự kiến 3 – 10 m3/s, hồ Thượng Sông Trí là 20 – 70 m3/s.

Trước thời điểm xả tràn, Công ty TNHH MTV Thuỷ lợi Nam Hà Tĩnh đã có thông báo gửi tới các địa phương vùng hạ du gồm: huyện Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh để kịp thời thông tin tới người dân có biện pháp đảm bảo an toàn; đồng thời yêu cầu các phòng ban, đơn vị trực thuộc theo dõi, bám nắm tình hình thời tiết, kiểm tra hệ thống vận hành tiêu thoát lũ, tràn xã lũ, cống xả đáy và phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai ngay kế hoạch ứng phó trước tình hình mưa lớn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình, người dân vùng hạ du khi có mưa lớn xảy ra.

Kiểm tra, theo dõi sát sao các công trình 24/24h, nhất là với các hồ chứa có nguy cơ mất an toàn ở huyện Hương Khê như: hồ Cha Chạm, Đập Trạng, Mục Bài, đập Làng, Ma Leng, Nước Đỏ, Nước Vàng… để có phương án ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Chủ đề Bão NORU - Cơn bão số 4

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast