Hà Tĩnh linh hoạt thực hiện Tháng Công nhân, đảm bảo an toàn cho người lao động

(Baohatinh.vn) - Dịch Covid-19 bùng phát trở lại đúng thời kỳ cao điểm của Tháng Công nhân, LĐLĐ Hà Tĩnh đã quyết định linh hoạt trong triển khai các hoạt động để tập trung phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Đổi mới phương thức hoạt động Tháng Công nhân

Dịch Covid-19 chuyển biến phức tạp, Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh dừng tất cả hoạt động đông người như văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan du lịch, chương trình “Tri ân người lao động” theo kế hoạch trong Tháng Công nhân 2021.

Hà Tĩnh linh hoạt thực hiện Tháng Công nhân, đảm bảo an toàn cho người lao động

Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh trao tặng áo phông cho Công đoàn Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh.

Chủ tịch Công đoàn các khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho biết: “Để đảm bảo an toàn chống dịch, chúng tôi đã chuyển hướng hoạt động Tháng Công nhân bằng các hoạt động tri ân người lao động như tặng quà cho công nhân lao động trong các nhà máy, xí nghiệp; thăm hỏi người lao động ốm đau bệnh tật; tuyên truyền pháp luật cho người lao động...”.

Theo đó, đơn vị đã trao 2.000 chiếc áo phông (do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam tài trợ) cho công nhân Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh, Công ty TNHH Trồng rừng và Sản xuất nguyên liệu giấy Hanviha. Đơn vị cũng trao 25 suất quà trị giá hàng chục triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, vận động các doanh nghiệp tặng hơn 420 suất quà trị giá 275 triệu đồng cho người lao động. Quà được trao cho đại diện các công đoàn cơ sở để tránh tập trung đông người.

Hà Tĩnh linh hoạt thực hiện Tháng Công nhân, đảm bảo an toàn cho người lao động

LĐLĐ Thạch Hà tặng nhu yếu phẩm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch tại khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Là địa phương xuất hiện ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, LĐLĐ huyện Thạch Hà đã hướng hoạt động Tháng Công nhân đến lực lượng đoàn viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các địa điểm cách ly tập trung.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Hà Dương Chí Biên cho biết: “Để động viên tinh thần các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, LĐLĐ huyện đã huy động nhu yếu phẩm, dụng cụ phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay, mũ chống giọt bắn; nữ công các công đoàn cơ sở nấu hàng chục suất ăn phục vụ các chốt kiểm soát trong thời gian phong tỏa vùng dịch tại xã Tượng Sơn, xã Việt Tiến”.

Hà Tĩnh linh hoạt thực hiện Tháng Công nhân, đảm bảo an toàn cho người lao động

LĐLĐ Nghi Xuân ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên.

Để thích ứng với tình hình mới, LĐLĐ các huyện Nghi Xuân, Hương Sơn, Hương Khê, TP Hà Tĩnh... cũng đã dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người; tập trung triển khai các phần việc đã đăng ký trong Tháng Công nhân theo phương châm gọn nhẹ, hướng đến quyền lợi thiết thực cho người lao động.

Theo đó, các đơn vị tăng cường ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên, nâng cao chất lượng bữa ăn ca, tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, tuyên truyền bầu cử...

Phòng dịch nghiêm ngặt trong sản xuất, kinh doanh

Dịch bệnh bùng phát trở lại đúng thời điểm Tháng Công nhân đang bước vào giai đoạn cao điểm, các phong trào thi đua lao động sản xuất đang được triển khai sôi nổi khắp các công trường, xí nghiệp, nhà máy.

“Công đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo công đoàn các đơn vị phối hợp chặt chẽ chuyên môn phòng dịch nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho công nhân lao động, duy trì ổn định sản xuất. Song song với đó là triển khai các hoạt động hướng về người lao động trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch” - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến cho biết.

Hà Tĩnh linh hoạt thực hiện Tháng Công nhân, đảm bảo an toàn cho người lao động

Phòng dịch để đảm bảo an toàn cho người lao động và ổn định quá trình sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ được các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng đặt lên hàng đầu. (Trong ảnh: Kiểm tra thân nhiệt trước cổng Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh).

Với gần 18.000 công nhân, lao động, công tác phòng dịch luôn được các đơn vị tại KKT Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chú trọng thực hiện. Để đảm bảo “mục tiêu kép” vừa sản xuất vừa chống dịch, các công ty đều yêu cầu lao động thực hiện nghiêm túc quy định “5K” trong suốt các ca làm việc.

Cùng với đó, công đoàn các doanh nghiệp thường xuyên tuyên truyền về diễn biến, biện pháp phòng dịch để nâng cao ý thức cho công nhân; đồng thời lên kịch bản chi tiết ứng phó với từng diễn biến mới của dịch

Hà Tĩnh linh hoạt thực hiện Tháng Công nhân, đảm bảo an toàn cho người lao động

Phòng dịch an toàn để sản xuất là mục tiêu kép mà Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đặt ra trong thời điểm này.

Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt Lê Văn Bạo cho biết: “Mục tiêu kép của chúng tôi là đảm bảo cho người lao động một môi trường làm việc an toàn trước dịch bệnh và đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất”.

Với hơn 1.200 công nhân đến từ các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh đang làm việc, Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh cũng luôn nêu cao tinh thần chủ động, không lơ là trước nguy cơ của dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân viên.

Ngay cổng công ty được bố trí nhân viên đo thân nhiệt, phun khử khuẩn phương tiện, kiểm soát người ra vào; sau mỗi ca làm việc, khu vực nhà xưởng cũng được khử khuẩn.

Hà Tĩnh linh hoạt thực hiện Tháng Công nhân, đảm bảo an toàn cho người lao động

Công nhân Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh được đo thân nhiệt ngay tại nhà xưởng.

“Để tăng cường bảo vệ sức khỏe, an toàn phòng dịch, công ty đã phát hàng nghìn khẩu trang, trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho công nhân. Ngoài lần kiểm tra thân nhiệt ở cổng, công nhân còn được đo thân nhiệt tại xưởng sản xuất; khám sức khỏe khi có vấn đề bất thường” - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh Trần Thị Hương Giang cho biết.

Trong dịch bệnh, chủ đề “đoàn kết - sáng tạo - vượt khó - phát triển” càng được các cấp công đoàn Hà Tĩnh phát huy mạnh mẽ. Với sự linh hoạt trong cách thức triển khai hoạt động, thực hiện nghiêm ngặt biện pháp phòng dịch, an toàn của người lao động đang được ưu tiên hàng đầu - đó cũng chính là góp phần cùng doanh nghiệp ổn định tình hình sản xuất, vượt qua giai đoạn khó khăn để tiếp tục phát triển.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast