65 tù nhân vượt ngục trên đảo ngoài khơi Venezuela

(Baohatinh.vn) - Nhà chức trách Venezuela ngày 16/4 quyết định đóng cửa hòn đảo du lịch nổi tiếng Margarita của nước này ở vùng biển Caribbean sau khi 65 phạm nhân trốn thoát khỏi một nhà tù địa phương, AFP đưa tin.

65 tù nhân vượt ngục trên đảo ngoài khơi Venezuela

(Ảnh minh họa: AFP)

Các phạm nhân bỏ trốn khỏi một nhà tù ở thị trấn La Asuncion trên đảo Margarita, bang Nueva Esparta, Venezuela từ nửa đêm 15/4 đến rạng sáng ngày 16/4.

Phó đô đốc Alexander Velasquez, người đứng đầu quân khu Nueva Esparta cho biết, có 159 phạm nhân đang bị giam giữ tại nhà tù này. Họ được chuyển đến từ nhà tù San Antonio, cũng nằm trên hòn đảo Margarita, bị chính phủ đóng cửa ba năm trước.

Khoảng 2.200 nhân viên an ninh đã được triển khai trên khắp hòn đảo để tìm kiếm các tù nhân vượt ngục, ông Velasquez cho biết thêm.

Truyền thông địa phương đưa tin, trước khi đào thoát khỏi nhà tù, các phạm nhân đã đánh cắp được một số khẩu súng và đạn dược cùng một chiếc xe máy. Hai cai ngục bị thương bởi dao khi cố gắng ngăn cản các phạm nhân chạy trốn.

Đảo Margarita là điểm đến hàng đầu tại Venezuela đối với khách du lịch nước ngoài. Nơi đây đặc biệt nhộn nhịp vào các dịp Tuần lễ Thánh (Holy Week).

“Hòn đảo đã bị đóng cửa với các trạm kiểm soát được lập trên đường” để duy trì và đảm bảo an ninh, ông Morel Rodriguez, thị trưởng thị trấn Maneiro lân cận, cho biết trong một thông điệp đăng tải trên mạng xã hội Twitter.

Các vụ tù nhân vượt ngục khá phổ biến ở Venezuela do những các cai ngục không được đào tạo bài bản, tham nhũng và hệ thống an ninh yếu.

Năm 2018, 470 tù nhân đã trốn thoát trong 70 vụ vượt ngục ở Venezuela trong đó có 150 người đã bị bắt trở lại.

65 tù nhân vượt ngục trên đảo ngoài khơi Venezuela
(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast