Đức Thọ tiêu hủy hàng ngàn con cò giả làm mồi bẫy chim

(Baohatinh.vn) - Đoàn liên ngành về xử lý vi phạm đánh bắt động vật hoang dã và chim di cư huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã tiêu hủy 2.300 con cò giả làm mồi nhử săn bắt chim trời.

Đức Thọ tiêu hủy hàng ngàn con cò giả làm mồi bẫy chim

Hàng trăm con cò giả trên một cánh đồng dùng để bẫy chim được đoàn liên ngành huyện Đức Thọ thu gom, tiêu hủy vào ngày 27/9.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Đức Thọ có nhiều loài chim di trú đến để tránh rét, sinh sản. Một số người dân đã dùng các dụng cụ, phương tiện đánh bắt trái phép, chủ yếu trên địa bàn các xã Bùi La Nhân, Tân Dân, Tùng Ảnh, Thanh Bình Thịnh, Liên Minh, Trường Sơn, Hòa Lạc và thị trấn Đức Thọ.

Đức Thọ tiêu hủy hàng ngàn con cò giả làm mồi bẫy chim

Lực lượng chức năng gom cò giả trên một cánh đồng.

Trước thực trạng này, huyện Đức Thọ đã thành lập đoàn liên ngành về xử lý vi phạm đánh bắt động vật hoang dã và chim di cư. Qua kiểm tra, ngành chức năng đã thu giữ và tiêu hủy trên 2.300 con cò giả được làm bằng xốp, gỗ; 5.650 m2 lưới; 10 bộ phát tín hiệu, nhiều chòi lá dùng để ẩn nấp bẫy cò, vạc và các loài chim di trên cánh đồng ở các xã Tân Dân, Thanh Bình Thịnh, Lâm Trung Thủy, Trường Sơn, Liên Minh, Tùng Ảnh, thị trấn Đức Thọ...

Đức Thọ tiêu hủy hàng ngàn con cò giả làm mồi bẫy chim

Huyện Đức Thọ cũng đã yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng đánh bắt, mua bán trái phép các loài chim di cư.

Bên cạnh việc tuần tra, xử lý, đoàn liên ngành huyện Đức Thọ cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết với các hộ dân tuyệt đối không săn bắt động vật hoang dã và chim trời. Đồng thời, ban hành công văn yêu cầu lực lượng chức năng, các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng đánh bắt, mua bán trái phép các loài chim di cư.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast