Những nghề nghiệp “không tưởng” có thể xuất hiện trong tương lai

Rất có thể trong tương lai, không ít nghề nghiệp khó tin sẽ xuất hiện và trở nên rất hot.

Với nhịp độ phát triển chóng mặt của khoa học và công nghệ ở thời điểm hiện tại, rất có thể trong tương lai, không ít nghề nghiệp khó tin sẽ xuất hiện và trở nên rất hot. Trong đó, có thể kể đến như: "kiến trúc sư rác thải", "thợ mỏ ngoài không gian", "nông dân thành thị".

nhung nghe nghiep khong tuong co the xuat hien trong tuong lai

Sự mở rộng của các khu dân cư, cũng như quá trình mọc lên như nấm của các nhà máy công nghiệp, đang ngày càng làm hạn hẹp quỹ đất trồng trọt trên thế giới. Trong tương lai, rất có thể tất cả mọi diện tích trống trong thành phố cũng sẽ được tận dụng để canh tác. Chẳng hạn như: mái nhà, sân thượng hay bờ tường. Đây cũng chính là thời điểm mà nghề “nông dân thành thị” xuất hiện. Thay vì trồng trọt trên đồng ruộng, những người này sẽ nhận trồng và chăm sóc thuê cho các vuờn cây của dân thành phố.

nhung nghe nghiep khong tuong co the xuat hien trong tuong lai

Trong tương lai, khi lượng rác thải trên trái đất đạt đến con số báo động, con người sẽ buộc phải tìm ra nhiều cách tái chế, tái sử dụng thứ đồ bỏ này, triệt để hơn so với hiện tại. Do đó, không ít các tổ chức lớn hiện đã lên ý tưởng về việc xây dựng các khu đô thị nổi, bằng chính rác thải và tảo, với sức chứa có thể lên đến 20.000 người. Nếu các ý tưởng này thành hiện thực, chắc chắn rằng nhu cầu về kiến trúc sư chuyên thiết kế các công trình từ nguyên liệu chính là rác thải sẽ tăng vọt.

nhung nghe nghiep khong tuong co the xuat hien trong tuong lai

Ở thời điểm hiện tại, các chuyến du lịch ngoài không gian đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên, chúng chỉ dành cho những tỷ phú lắm tiền nhiều của với sức khỏe tốt, vì chi phí lên tới hàng triệu USD. Dẫu vậy, với tốc độ phát triển chóng mặt của ngành khoa học vũ trụ ở thời điểm hiện tại, việc con người trong vài chục hoặc vài trăm năm nữa, có thể dễ dàng du lịch ngoài không gian với chi phí “bình dân” là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đương nhiên,khi đó cũng sẽ xuất hiện các hướng dẫn viên du lịch đặc biệt chuyên dẫn những loại tour khám phá vũ trụ này.

nhung nghe nghiep khong tuong co the xuat hien trong tuong lai

Theo giới khoa học, không ít các khối thiên thạch ngoài vũ trụ có một trữ lượng khổng lồ các vật chất quý hiếm như: platinum, rhodium, palladium... Do đó, khi công nghệ vũ trụ của chúng ta đạt đến cấp độ cao hơn trong tương lai, khai khoáng thiên thạch sẽ trở thành một ngành siêu lợi nhuận,thu hút các nhà tài phiệt trên thế giới. Đương nhiên, khi các mỏ khai khoáng trên thiên thạch được xây dựng, cũng sẽ có một lượng lớn người lao động trở thành thợ mỏ ngoài không gian.

nhung nghe nghiep khong tuong co the xuat hien trong tuong lai

Ngay ở thời điểm hiện tại, chúng ta cũng đã có thể thấy được những công dụng đáng kinh ngạc của công nghệ in 3D, và tiềm tăng to lớn của nó trong tương lai. Theo nhịp độ này, chỉ vài mươi năm nữa, khi cần thay một đoạn ống nước vỡ hay thậm chí là xây một ngôi nhà, bạn sẽ chỉ việc gọi cho thợ in 3D.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast