Quỹ Tín dụng nhân dân Thạch Mỹ và trách nhiệm với cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ giải ngân nguồn vốn, hỗ trợ lãi suất cho người dân vay phát triển sản xuất, Quỹ Tín dụng nhân dân Thạch Mỹ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) còn tích cực trong hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương.

Là hộ cận nghèo tại địa phương, chồng mất trong một cơn bạo bệnh, một mình nuôi 3 đứa con, cuộc sống của chị Biện Thị Hà (thôn Báo Ân, xã Thạch Mỹ) hết sức khốn khó. Ngôi nhà của mấy mẹ con bị mối mọt ăn, đổ sập một phần lâu nay nhưng chị đành “bó tay” vì chạy ăn từng bữa còn khó nói gì đến xây nhà. Ước mong về một mái nhà vững chãi làm chỗ che mưa che nắng của bốn mẹ con luôn thường trực.

Quỹ Tín dụng nhân dân Thạch Mỹ và trách nhiệm với cộng đồng

Quỹ Tín dụng nhân dân Thạch Mỹ tích cực hưởng ứng lời kêu gọi từ thiện của các tổ chức, đoàn thể (Trong ảnh: Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân Thạch Mỹ (bên trái) trao quà cho Quỹ Vì người nghèo tại địa phương)

Được sự vận động của Ủy ban MTTQ xã Thạch Mỹ, Đoàn Thanh niên huyện Lộc Hà hỗ trợ xi măng; lãnh đạo Quỹ Tín dụng nhân dân Thạch Mỹ đã tiến hành khảo sát và quyết định hỗ trợ gia đình chị Hà xây ngôi nhà mới.

Chị Hà chia sẻ: “Được các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể quan tâm hỗ trợ, mẹ con tôi sắp có nhà mới để ở. Mùa mưa bão đến rồi, tôi cũng đỡ phần nào nỗi lo nhà đổ sập như mọi năm”.

Hưởng ứng lời kêu gọi vì người nghèo của Ủy ban MTTQ xã, nhiều năm nay, ngoài việc hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, Quỹ Tín dụng nhân dân Thạch Mỹ còn rất tích cực trong các hoạt động từ thiện nhân đạo khác tại địa phương.

Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân Thạch Mỹ Trịnh Đình Hương cho biết: “Hằng năm, các đơn vị MTTQ, hội người mù, hội nạn nhân chất độc da cam, hội khuyến học tại địa phương thường phát thư ngỏ kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ kinh phí hỗ trợ người nghèo, hội viên khó khăn. Đều đặn năm nào chúng tôi cũng tham gia nhiệt tình và được các đơn vị ghi nhận”.

Quỹ Tín dụng nhân dân Thạch Mỹ và trách nhiệm với cộng đồng

Nhiều người dân được tạo điều kiện vay vốn với lãi suất hợp lý để phát triển kinh tế

Chỉ tính riêng năm 2018, đơn vị đã ủng hộ các tổ chức trên địa bàn 40 triệu đồng tiền mặt để làm kinh phí hoạt động và tặng quà cho người nghèo.

Ngoài ra, quỹ còn tổ chức tặng quà học sinh nghèo trong lễ khai giảng năm học mới; tổ chức tết trung thu cho trẻ em nghèo ở địa phương.

Không chỉ hoạt động từ thiện nhân đạo tích cực tại xã Thạch Mỹ, quỹ còn hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ chương trình thường niên “Tết cho người nghèo”, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại xã Mai Phụ - nơi cơ sở 2 của quỹ đóng chân.

Thành lập từ năm 1997, đến nay, Quỹ Tín dụng nhân dân Thạch Mỹ đã dần khẳng định được thương hiệu trong hoạt động kinh doanh cho vay vốn và ghi dấu ấn với nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng.

Với số vốn huy động 95 tỷ đồng, dư nợ cho vay 99 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi, quỹ đã giúp nhiều người dân địa phương có nguồn vốn xuất khẩu lao động, phát triển sản xuất để ổn định cuộc sống.

Quỹ Tín dụng nhân dân Thạch Mỹ và trách nhiệm với cộng đồng

Bên cạnh ổn định hoạt động kinh doanh, Quỹ Tín dụng nhân dân Thạch Mỹ thực hiện khá tốt trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng

Là khách hàng thân thiết của Quỹ, bà Nguyễn Thị Xuyến (thôn Liên Giang – Thạch Mỹ) nhiều năm liền vay vốn cho con đi xuất khẩu lao động, đầu tư mô hình kinh doanh. Bà Xuyến cho biết: “Cứ trả món này, tôi lại vay món khác để xoay vòng vốn kinh doanh. Có thời điểm gia đình tôi vay đến 300 triệu đồng. Nhờ nguồn vốn vay với lãi suất hợp lý từ quỹ, kinh tế gia đình tôi khấm khá hơn trước nhiều”.

Ghi nhận những đóng góp của quỹ cho hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thạch Mỹ Trần Văn Phong cho biết: “Lãnh đạo Quỹ Tín dụng nhân dân Thạch Mỹ rất quan tâm đến hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Vào dịp lễ tết, 27/7 hay đầu năm học mới…, địa phương luôn nhận được nguồn hỗ trợ từ đơn vị. Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, doanh nghiệp cũng đã thể hiện khá tốt trách nhiệm với cộng đồng.”

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast