Tại sao Mỹ triển khai máy bay ném bom đến châu Âu?

Một nhóm máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress cùng với các trang thiết bị phụ trợ đã đến Anh để tham gia vào các cuộc tập trận của NATO.

Họ sẽ tham gia các cuộc tập trận của liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) Ample Strike - 2019, Cobra Warrier và NATO Days, trung tâm báo chí của Bộ Tư lệnh không quân Hoa Kỳ tại Châu Âu và Châu Phi cho biết.

Tại sao Mỹ triển khai máy bay ném bom đến châu Âu?

Máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortresscủa không quân Mỹ.

“Một nhóm máy bay ném bom cùng với các thiết bị phụ trợ đã đến căn cứ không quân Fairford để tham gia tập trận. Chương trình huấn luyện chung này nhằm cải thiện sự tương tác của máy bay ném bom.

Các nhiệm vụ này tạo cơ hội tham gia vào các hoạt động chung với các đồng minh và đối tác của Hoa Kỳ, cũng như thể hiện khả năng của các lực lượng để đảm bảo sẵn sàng chiến đấu”, dịch vụ báo chí giải thích.

Bộ chỉ huy cũng đã công bố kế hoạch tiến hành các chuyến bay huấn luyện chung với các máy bay của đồng minh khác để cải thiện sự tương tác của máy bay ném bom.

Máy bay chiến lược B-52 được sản xuất từ ​​năm 1952 đến 1962. Nó được tạo ra như một máy bay ném bom chiến lược có khả năng mang hai quả bom nhiệt hạch có sức mạnh rất lớn, có thể ném ở bất cứ đâu trong Liên Xô. Ngày nay, nó là máy bay ném bom tầm xa chính của không quân Hoa Kỳ.

Căn cứ không quân Fairford thường được sử dụng để triển khai lực lượng hàng không chiến lược của Mỹ ở châu Âu. Vào ngày 28/8, ba máy bay ném bom chiến lược B-2 Spirit của Mỹ đã tới căn cứ này.

Trong những ngày qua, họ đã hoàn thành một số chuyến bay huấn luyện qua Anh, Scotland và biển Na Uy. Một trong những chiếc máy bay này đã thực hiện chuyến bay đầu tiên tới Iceland và hạ cánh để tiếp nhiên liệu tại căn cứ không quân Keflavik, sau đó trở về Anh.

Theo tờ Gloucestershire Live, máy bay B-2 Spirit sẽ tham gia tập trận với máy bay ném bom B-52 Stratofortress.

Vào giữa tháng 3, tờ báo này cho biết rằng, không quân Hoa Kỳ sẽ gửi 6 máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress tới Fairford. Và sáu đến tám chiếc đã đến khu vực này trong vài ngày qua. Trên trang web của mình, ấn phẩm đăng tải hình ảnh chứng minh sự xuất hiện của các máy bay B-52.

Tờ Gloucestershire Live đã làm rõ rằng, máy bay quân sự của không quân Hoa Kỳ đã bay tới châu Âu từ căn cứ Barksdale ở Louisiana và trở thành một phần của lực lượng đặc nhiệm mới của không quân Hoa Kỳ tại Anh.

Theo các chuyên gia của tờ báo này, những chiếc máy bay ném bom này là “thành trì” của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ trong 40 năm và dự kiến ​​sẽ tiếp tục phục vụ cho đến năm 2040.

Trước đó, một chiếc máy bay Boeing B-52H Stratofortress đã được phát hiện ở khu vực Baltic trong một cuộc tập trận gần biên giới Nga. Trong cuộc tập trận, chiếc máy bay có khả năng mang vũ khí hạt nhân và đã thực hiện mô phỏng vụ đánh bom hạm đội Baltic.

Đầu tháng 3, chiếc B-52 Stratofortress đã bay dọc theo các hòn đảo đang tranh chấp ở Biển Đông. Quân đội cho biết, hai máy bay ném bom B-52 đã cất cánh từ căn cứ Anderson ở đảo Guam và tham gia các nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên.

Một trong số họ được huấn luyện gần Biển Đông trước khi quay trở lại đảo Guam. Máy bay ném bom thứ hai đã thực hiện một khóa huấn luyện gần Nhật Bản phối hợp với hải quân Hoa Kỳ và cùng với không quân Nhật Bản.

Theo Đất Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast