Doanh nghiệp ở Lộc Hà duy trì nhịp điệu sản xuất, kinh doanh trong dịch bệnh

(Baohatinh.vn) - Các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu kép, vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh vừa thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Doanh nghiệp ở Lộc Hà duy trì nhịp điệu sản xuất, kinh doanh trong dịch bệnh

Công nhân Công ty Cổ phần Nguyễn Hưng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trước lúc vào ca.

Công ty Cổ phần Nguyễn Hưng (tổng kho đóng tại thôn Tân Quý, xã Hộ Độ) là một trong số ít doanh nghiệp có lực lượng nhân công lớn (khoảng 60 người) ở Lộc Hà, đang sản xuất trực tiếp. Do hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh về tôn lợp, thép, nhựa, inox, ngói xi măng… nên trong thời gian này đang mùa xây dựng, mỗi ngày có hàng trăm lượt khách hàng đến giao dịch.

Để đảm bảo an toàn dịch bệnh trong sản xuất, công ty đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch như: thường xuyên phun tiêu độc khử trùng tất cả các khu vực nhà xưởng, yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang và luôn giữ khoảng cách an toàn khi làm việc. Khách hàng đến giao dịch được nhân viên hướng dẫn sát khuẩn, đo thân nhiệt, ghi chép lịch trình đi lại…

Giám đốc Công ty CP Nguyễn Hưng - Nguyễn Xuân Điệt cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chúng tôi vẫn cố gắng đảm bảo an toàn để duy trì sản xuất, tạo việc làm, thu nhập cho lao động trong thời điểm khó khăn. Hiện tại, doanh thu bình quân từ đầu năm đến nay của công ty vẫn đạt từ 40-50 tỷ đồng/tháng (trừ tháng 6), đảm bảo kế hoạch đề ra”.

Doanh nghiệp ở Lộc Hà duy trì nhịp điệu sản xuất, kinh doanh trong dịch bệnh

Khách đến giao dịch tại Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh huyện Lộc Hà đều được yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, nhưng hằng ngày Agribank Lộc Hà vẫn có hàng trăm lượt khách hàng đến giao dịch. Vì vậy, công tác đảm bảo phòng dịch đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, hiệu quả. Theo đó, đơn vị đã phun khủ trùng theo định kỳ, bố trí lực lượng túc trực thường xuyên để yêu cầu tất cả mọi người ra vào phải chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch.

Riêng đối với hơn 40 cán bộ, nhân viên phải luôn đeo khẩu trang, kính bảo hộ khi tiếp xúc với khách; mỗi ngày đo thân nhiệt 2 lần, bố trí ăn ở tại cơ quan để đảm bảo công tác phòng chống dịch trong thời gian địa bàn thực hiện cách ly y tế (từ ngày 12/-26/6).

Doanh nghiệp ở Lộc Hà duy trì nhịp điệu sản xuất, kinh doanh trong dịch bệnh

Với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn thể cán bộ, nhân viên, Agribank Lộc Hà vừa ổn định kinh doanh vừa phòng chống dịch hiệu quả ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất.

Ông Dương Đình Lương - Giám đốc Agribank Lộc Hà cho biết: “Dịch bệnh phức tạp, nhưng chúng tôi vẫn đảo bảo dòng tiền lưu thông để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thậm chí, ngay khi dịch diễn biến phức tạp nhất, trụ sở chính nằm trong vùng cách ly y tế nhưng các hoạt động vẫn được duy trì, doanh số cho vay tháng 6 vẫn đạt 55 tỷ đồng, doanh số thu nợ đạt 52 tỷ đồng."

Doanh nghiệp ở Lộc Hà duy trì nhịp điệu sản xuất, kinh doanh trong dịch bệnh

Dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ ở khu vực Cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim) vẫn diễn ra khá sôi động và được các lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ.

Thực tế cho thấy, để vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống dịch có hiệu quả, thời gian qua, 219 doanh nghiệp và chi nhánh, 78 HTX, 3.555 hộ kinh doanh ở Lộc Hà đã và đang nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn. Bên cạnh duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, các đơn vị cũng đã đầu tư kinh phí để mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch, cắt cử lực lượng tham gia phòng dịch, bố trí lao động phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động…

Nhờ vậy, hoạt động sản xuất trên địa bàn Lộc Hà trong những tháng đầu năm tiếp tục được duy trì ổn định, các công trình tiếp tục được xây dựng theo tiến độ, hàng hóa lưu thông đảm bảo. Theo số liệu thống kê của UBND huyện Lộc Hà, 6 tháng đầu năm nay, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng, thương mại toàn huyện ước đạt 732 tỷ đồng; giá trị thương mại - dịch vụ đạt 797 tỷ đồng, đạt 47% kế hoạch năm và tăng 23,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast