Lamborghini "chê tiền", không muốn sản xuất thêm xe?

CEO Lamborghini cho biết hãng xe này chỉ sản xuất 8.000 chiếc trong năm tới. Thế nên, dù khách hàng có trả thêm tiền hãng xe Italy cũng không nhận.

Trong khi các hãng xe muốn bán càng nhiều xe càng tốt thì Lamborghini lại làm ngược lại. Lamborghini định vị mình là thương hiệu xe siêu sang nên chẳng có lý do gì hãng phải làm theo cách thông thường.

Hạn chế lượng xe sản xuất cũng là cách Lamborghini tạo khác biệt bởi sự khan hiếm và quyết tâm không hòa mình với số đông.

Lamborghini “chê tiền”, không muốn sản xuất thêm xe?

Sau Ferrari, tới lượt Lamborghini bán xe theo phong cách "chảnh".

Theo đó, trong năm tới, hãng xe Italy chỉ sản xuất 8.000 chiếc Lamborghini, không hơn không kém. Một nửa trong số này là SUV Urus đình đám, 2/3 còn lại lượng xe là Huracan “giá rẻ” và 1/3 còn lại là Aventador cao cấp.

Hiện chưa rõ Lamborghini có tuân theo giới hạn này không nếu hãng tung ra mẫu xe thứ tư. Ông Stefano Domenicali từng úp mở rằng hãng xe Italy sẽ tung ra thị trường mẫu xe mới nhưng không nói rõ thời điểm và định vị phân khúc.

Lamborghini “chê tiền”, không muốn sản xuất thêm xe?

Lamborghini Urus đang là cái tên hot trên thị trường siêu xe.

Nghe có vẻ 8.000 xe là con số giới hạn nhưng nếu so với sản lượng xe năm 2018 của Lamborghini, đây là mức tăng rất lớn. Năm ngoái được xem là kỷ lục của Lamborghini khi hãng bán được 5.750 xe toàn cầu, tăng 51% so với một năm trước đó.

Urus chính là động lực tăng trưởng chính của Lamborghini. Dù mới xuất hiện trên thị trường từ tháng 7/2018, đã có 1.761 chiếc Urus được bán ra. Ngay ra khi ra mắt, Urus đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng siêu xe.

Hơn 1/3 tổng lượng xe Lamborghini được bán tại Mỹ, nhưng mức tăng đáng kể lại được ghi nhận tại các thị trường khác như Anh, Đức, Italy, Nhật Bản và Trung Quốc.

Lamborghini “chê tiền”, không muốn sản xuất thêm xe?

Lamborghinikỳ vọng sẽ bán được 7.000 xe trong năm nay.

Lần đầu tiên trong lịch sử, doanh số xe Lamborghini được dự đoán cán mốc 7.000 xe trong năm nay. Chủ yếu khách hàng là giới trẻ, những người đam mê tốc độ và chuộng thương hiệu xe nổi tiếng.

Lamborghini ngày càng được đánh giá cao, đặc biệt với sự xuất hiện của Urus. Khác với các “siêu bò” thông thường, Lamborghini Urus mang nhiều phá cách trong thiết kế. Đây cũng là chiếc SUV nhanh nhất thế giới tại thời điểm này.

Theo zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast