Liên tục "kêu cứu", Cầu Lộc Yên vẫn chưa được sửa chữa!

(Baohatinh.vn) - Tình trạng cầu Lộc Yên (Hương Khê, Hà Tĩnh) bị hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông đã được các cơ quan truyền thông liên tục phản ánh. Tuy nhiên, đến nay đơn vị quản lý cũng như cấp ủy, chính quyền huyện Hương Khê vẫn chưa có giải pháp nào để khắc phục, sửa chữa.

Liên tục “kêu cứu”, Cầu Lộc Yên vẫn chưa được sửa chữa!

Tình trạng hư hỏng, xuống cấp của cầu Lộc Yên đã được người dân và nhiều cơ quan truyền thông phản ánh, song đến nay vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa.

Cầu Lộc Yên (hay còn gọi cầu Đá Lậu) nằm trên quốc lộ 15, bắc qua sông Tiêm, nối liền giữa xã Lộc Yên và với thị trấn Hương Khê. Đây là cây cầu có vai trò hết sức quan trọng khi kết nối giao thông của các xã: Lộc Yên, Hương Đô, Phúc Trạch, Hương Trạch với thị trấn Hương Khê và các địa phương khác. Hàng ngày có cả ngàn lượt người và phương tiện lưu thông qua cây cầu này.

Tuy vậy, do cầu được xây dựng từ lâu, bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng khiến cho việc lưu thông của bà con nhân dân gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Liên tục “kêu cứu”, Cầu Lộc Yên vẫn chưa được sửa chữa!

Những hố sâu trên bề mặt cầu chỉ mới được chắn bằng những chiếc lốp ô tô.

Theo ghi nhận, hiện nay, hệ thống lan can cầu đã hoen rỉ nghiêm trọng, hành lang cầu được làm bằng những tấm bê tông ghép lại đã xuống cấp, trôi trượt, còn những tấm ván lát trên bề mặt cầu đã bị mục gãy tạo thành một số hố sâu.

Để hạn chế tình trạng mất an toàn ở hai đầu chân cầu, đơn vị chức năng đã làm rào chắn, chỉ cho phép phương tiện xe gắn máy và người đi bộ qua. Còn đối với các hố sâu trên bề mặt thì sử dụng lốp ô tô chắn ngang.

Liên tục “kêu cứu”, Cầu Lộc Yên vẫn chưa được sửa chữa!

Đơn vị quản lý đã dựng rào chắn, hạn chế các phương tiện qua lại.

Mùa mưa lũ cận kề, việc sửa chữa cầu Lộc Yên là hết sức cần thiết, cần được triển khai sớm để phục vụ nhu cầu đi lại cũng như cứu hộ, cứu nạn cho các địa phương thường xuyên bị ngập lụt như: Lộc Yên, Hương Đô, Phúc Trạch.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast