Việt Nam 2-2 ĐT Indonesia: Tiếc cho chủ nhà

Sự tỏa sáng của những cầu thủ xứ Nghệ: Ngọc Hải và Công Vinh không thể giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng bởi những sai lầm không đáng có của các cá nhân trong hàng thủ của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đã bị ĐT Indonesia cầm hòa 2-2 rất đáng tiếc - Ảnh: Phan Tùng
ĐT Việt Nam đã bị ĐT Indonesia cầm hòa 2-2 rất đáng tiếc - Ảnh: Phan Tùng

HLV Toshiya Miura đã khiến các CĐV Việt Nam bất ngờ khi để các cựu binh Tấn Tài, Công Vinh trên băng ghế dự bị. Càng bất ngờ hơn khi ông chỉ đạo các học trò chơi bóng bổng, tận dụng triệt để các tình huống cố định để đánh phủ đầu đối thủ.

Chính từ 1 pha đá phạt góc ở phút 11, Ngọc Hải đã dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số cho đội chủ nhà. Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, ĐT Indonesia không cầm nổi bóng và thế chủ động hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Nhưng đội khách vẫn có bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau sai lầm phá bóng không dứt khoát của trung vệ Tiến Thành, tạo điều kiện cho Zamrun dễ dàng lập công.

Việt Nam 2-2 ĐT Indonesia: Tiếc cho chủ nhà ảnh 2


Ngay cả khi để đối phương gỡ hòa, ĐT Việt Nam vẫn chơi không nao núng. Đây là dấu ấn rõ nét mà HLV Toshiya Miura tạo nên trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Hiệp 1, ĐT Việt Nam tiếp tục dồn ép đối thủ và chơi rất chủ động. HLV người Nhật Bản đã rất cao tay khi tung Công Vinh vào sân thay Hải Anh ở hiệp 2. Ông muốn tận dụng kinh nghiệm và bản năng sát thủ của tiền đạo xứ Nghệ trong khi Hải Anh tỏ ra vô duyên trong trận đấu này dù anh đã dứt điểm trúng cột dọc khung thành đội khách.

Sự tinh tường của HLV Toshiya Miura được kiểm chứng khi Công Vinh nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà ở phút 68 sau pha phối hợp rất đẹp mắt với Văn Quyết. Cộng với sự năng nổ của Thành Lương, có thể khẳng định rằng hàng công của ĐT Việt Nam đã vận hành tốt. Đội bóng của chúng ta chơi quyết tâm, máu lửa và gần như đúng với ý đồ chiến thuật của HLV Miura trừ hàng thủ.

Nếu như trung vệ Tiến Thành mắc sai lầm trong bàn thua thứ nhất thì ở bàn thứ 2, thủ môn Nguyên Mạnh đáng trách hơn nhiều. Tình huống sút bóng của Samsularifmunip ở phút 86 không quá nguy hiểm nhưng anh lại để lọt bóng qua chân và bóng từ từ chui vào lưới. Trong quãng thời gian ít ỏi còn lại, dù những Văn Quyết, Công Vinh đã chơi rất nỗ lực nhưng họ không thể sửa sai cho đồng đội.

Một trận hòa rất đáng tiếc với ĐT Việt Nam bởi chúng ta chơi hay hơn. Dẫu sao, với những gì mà thầy trò HLV Toshiya Miura thể hiện, chúng ta hoàn toàn tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tốt tại VCK AFF Suzuki Cup 2014. Ở bảng A, ĐT Philippines tạm dẫn đầu sau khi thắng tưng bừng Lào 4-1.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

ĐT VIỆT NAM: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải (86' Thanh Hiền), Phước Tứ, Tiến Thành, Huy Hùng, Thành Lương, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Văn Quyết, Hải Anh (55' Công Vinh).

ĐT INDONESIA: Hermansyah, Syukur, Salossa, Matimo, Pora, Jufriyanto, Roby, Zamrun, Van Duk, Ridwan, Lestusen.

Alfred Rield: 'Indonesia may mắn thoát thua trước Việt Nam'

HLV người Áo thừa nhận đội tuyển của ông thi đấu dưới cơ đội chủ nhà bảng A ở AFF Cup 2014 hôm nay, nhưng hài lòng vì đã có một điểm quan trọng làm tiền đề cho các trận tiếp theo.

Riedl từng đánh giá Indonesia trên cơ và ít nhiều có ý xem nhẹ Việt Nam trước trận đấu. Nhưng thực tế trên sân Mỹ Đình cho thấy điều ngược lại. Đội bóng dưới trướng HLV người Áo bị dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai lần bị dẫn bàn và chỉ thoát thua về cuối trận, nhờ sai lầm của thủ môn Nguyên Mạnh dẫn tới bàn gỡ 2-2 ở phút 85.

“Chúng tôi đã may mắn khi giành được một điểm hôm nay”, Riedl phát biểu sau trận. “Việt Nam chơi tốt hơn hẳn, áp đảo trong phần lớn thời gian. Họ tấn công chủ động, giàu tốc độ hơn hẳn. Kết quả hôm nay có phần đáng tiếc cho họ, nhưng bàn gỡ ở cuối trận là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Indonesia”.

Nhà chiến lược người Áo sau đó tỏ ra thông cảm với thủ môn Nguyên Mạnh của tuyển Việt Nam: “Trong bóng đá, những tình huống như thế là điều khó tránh và hôm nay, chúng tôi được hưởng lợi nhờ điều đó”.

Riedl cũng thừa nhận đội của ông hôm nay thua kém hẳn Việt Nam về thể lực, nhưng không xem đó là vấn đề đáng ngại. “Đội của tôi mãi đến đầu tháng 11 mới bắt đầu hội quân và đến gần giữa tháng mới có đủ các cầu thủ, sau khi giải vô địch quốc gia kết thúc. Rất khó để chúng tôi đạt thể lực tốt ngay trận đầu. Tuy nhiên, tôi tin rằng thể lực của đội sẽ được cải thiện qua từng trận đấu”.

Hòa đội chủ nhà bảng A trong trận ra quân là kết quả kém so với kỳ vọng, nhưng HLV người Áo vẫn lạc quan, vì “chúng tôi có đến ba trận vòng bảng để tranh hai vé đi tiếp, và tôi tin đội sẽ vào bán kết”. (VnExpress)

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast