Ông Toshiya Miura trở thành tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Theo thông tin vừa được VFF công bố, quá trình tìm kiếm HLV trưởng cho ĐTQG và U23 Việt Nam đã hoàn tất bằng việc đạt được thỏa thuận với chiến thuật gia người Nhật Bản – Toshiya Miura.

Nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 và xây dựng lộ trình cho ĐT U23 QG hướng tới SEA Games 28, quá trình tuyển chọn HLV trưởng đã được VFF tiến hành trong thời gian qua. Căn cứ vào các điều kiện thực tế cũng như các hồ sơ ứng cử của nhiều HLV đến từ khắp nơi trên thế giới, VFF đã chọn được gương mặt phù hợp là Toshiya Miura.

TTK VFF – Lê Hoài Anh và HLV Miura (trái) sau buổi làm việc
TTK VFF – Lê Hoài Anh và HLV Miura (trái) sau buổi làm việc

Sau khi vị HLV đặt chân đến Hà Nội vào chiều 7/5, các cuộc tiếp xúc đã nhanh chóng được tiến hành. Sau hơn 10 giờ làm việc, VFF và HLV Miura đã đạt được thỏa thuận và chiến thuật gia người Nhật Bản đã đồng ý sẽ dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam trong 2 năm tới.

HLV Toshiya Miura sinh ngày 16/7/1963 tại Kamaishi, Iwate, Nhật Bản. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 1997 với CLB Vegalta Sendai tại J-League. Tiếp đó, ông Toshiya Miura lần lượt đảm nhiệm vị trí HLV trưởng tại nhiều CLB khác nhau như Mito HollyHock (1998), Omiya Ardija (2000-2001, 2004-2006), Consadole Sapporo (2007-2008), Vissel Kobe (2009-2010), Ventforet Kofu (2010-2011).

Trong hơn 11 năm là HLV, ông Toshiya Miura đã trải qua hơn 100 trận đấu tại J-League 1 (giải đấu cao nhất cấp CLB của bóng đá Nhật Bản) và được đánh giá là nhà cầm quân trẻ năng động và giàu nhiệt huyết.

Chia sẻ cảm xúc khi trở thành HLV trưởng ĐTQG & Olympic QG Việt Nam, ông Toshiya Miura nói: “Bóng đá Việt Nam có tiềm năng lớn và tôi hiểu được niềm đam mê cũng như tình yêu bóng đá của con người Việt Nam. Được là HLV Nhật Bản đầu tiên dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam là một niềm vinh hạnh lớn và là thử thách tuyệt vời đối với tôi. Với tất cả nỗ lực của mình, tôi muốn dẫn dắt đội tuyển đạt được thành tích tốt nhất tại AFF Suzuki Cup sắp tới, trong môi trường ASEAN đầy cạnh tranh”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast