BVĐK Hà Tĩnh sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh nguy hiểm của nhân loại

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hà Tĩnh đã hoàn thành kế hoạch phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra nhằm phát hiện sớm, kịp thời xử lý, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh.

BVĐK Hà Tĩnh sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh nguy hiểm của nhân loại

BVĐK tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng về con người...

Là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, đến nay, BVĐK Hà Tĩnh đã triển khai kế hoạch phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona một cách chi tiết, bài bản. Ban chỉ đạo phòng chống dịch có 20 cán bộ, y, bác sỹ với nòng cốt là các trưởng khoa, phòng chuyên môn.

Các phương án cụ thể đã được xây dựng để bệnh viên thực hiện tốt việc khám, phân loại và thu dung bệnh nhân ngay từ đầu. Chuẩn bị sẵn sàng để cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất, nguồn lực, sẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống về bệnh.

BVĐK Hà Tĩnh sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh nguy hiểm của nhân loại

... và trang thiết bị, vật tư để phòng chống, ứng phó với dịch.

Đối với các trường hợp nghi nhiễm vi-rút Corona, bệnh viện tiến hành đồng thời các biện pháp hạn chế lây nhiễm, thực hiện vận chuyển theo đường riêng đến khu vực cách ly; thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế.

Bệnh viện đã phân công cán bộ trực thường trú để kịp thời thu thập, tiếp nhận thông tin và triển khai nhiệm vụ phòng, chống bệnh theo yêu cầu. Các khoa lâm sàng giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi nhiễm, thực hiện tốt quy chế hội chẩn, thông báo kịp thời cho Ban Chỉ đạo bệnh viện để cấp cứu, tích cực điều trị nhằm hạn chế thấp nhất tổn thất tính mạng và sức khỏe của con người.

BVĐK Hà Tĩnh sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh nguy hiểm của nhân loại

BVĐK Hà Tĩnh đã tiến hành tập huấn giám sát, phòng chống dịch cho đội ngũ cán bộ, y bác sỹ.

Khoa Truyền nhiễm cập nhật, phổ biến hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, phối hợp, hỗ trợ với các khoa trong việc chăm sóc và điều trị những trường hợp mắc bệnh; là đầu mối chính tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona.

Trước đó, bệnh viện cũng đã tiến hành tập huấn cho bác sĩ, điều dưỡng về việc giám sát, phòng chống và thực hiện các hướng dẫn chẩn đoán, điều trị mới nhất về dịch bệnh.

Tại Hà Tĩnh, ngày 29/1 ghi nhận 1 trường hợp nghi ngờ, được cách ly, theo dõi điều trị tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh. Bệnh nhân này làm nghề lái xe container sang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc về. Sau khi điều trị, cách ly tại BVĐK tỉnh, bệnh nhân đã giảm sốt, thể trạng bình thường, tỉnh táo, XQ phổi bình thường, không bị viêm.

Theo kết quả xét nghiệm từ Viện Dịch tễ Trung ương báo về thì bệnh nhân này mắc cúm H1N1.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast