Thua tâm phục khẩu phục trước West Ham, Liverpool văng khỏi Top 3

Trận đấu muộn nhất vòng 11 Ngoại hạng Anh giữa West Ham vs Liverpool đã diễn ra rất kịch tính và chiến thắng nghẹt thở 3-2 đã nghiêng về phía đội chủ nhà. Thắng lợi này giúp West Ham vượt mặt chính Liverpool để leo lên thứ 3 trên BXH.

Bàn thắng:

West Ham: Alisson (4“, phản lưới), Fornals (67”), Zouma (74").

Liverpool: Alexander-Arnold (41“), Origi (83”).

Bước vào chuyến hành quân tới sân của West Ham, HLV Juergen Klopp chỉ có một sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng trước Atletico Madrid tại Champions League giữa tuần, khi Andy Robertson trở lại đội hình chính. Trong khi đó HLV David Moyes giữ nguyên đội hình ra sân của West Ham so với chiến thắng trước Aston Villa cuối tuần trước.

Khi mà các cổ động viên có mặt trên sân London vẫn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, bàn thắng đã sớm đến và khá bất ngờ, chủ nhà West Ham mới là những người có bàn thăng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 4, từ tình huống đá phạt góc Pablo Fornals, bóng xoáy thẳng vào khung thành Liverpool. Thủ thành Alisson Becker bị kẹp giữa Angelo Ogbonna và Michail Antonio nên pha nhảy lên tranh cướp đã vô tình đưa trái bóng vào khung thành đội nhà. VAR đã vào cuộc và xác nhận không có pha phạm lỗi của các cầu thủ West Ham và bàn thắng được công nhận.

Thua tâm phục khẩu phục trước West Ham, Liverpool văng khỏi Top 3

Alisson lần đầu tiên đá phản lưới nhà tại Ngoại hạng Anh

Sau khi có bàn thắng, West Ham có cơ hội rất tốt để phát huy lối chơi phòng ngự phản công sở trường của mình. Trong khoảng thời gian hơn nửa giờ thi đấu, các cầu thủ chủ nhà đã chia cắt hoàn toàn các tuyến của Liverpool khiến đội khách không thể tung ra nổi một cú dứt điểm.

Phải đến phút 32, Liverpool mới có được pha dứt điểm với tình huống đánh đầu đi vọt xà ngang của Diogo Jota sau đường tạt bóng chính xác tới từ Fabinho. Ba phút sau, đến lượt Trent Alexander-Arnold thử vận may, nhưng cú volley của cầu thủ này ngay sát mép vòng cấm đi thiếu chính xác trước áp lực lớn tới từ hậu vệ đội chủ nhà.

Không thể xuyên phá hàng thủ West Ham từ những tình huống bóng sống, Liverpool tìm kiếm cơ hội từ những tình huống cố định. Phút 41, Salah bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm và chính ngôi sao người Ai Cập đã có pha phối hợp rất tốt để hậu vệ Alexander-Arnold vẽ nên đường cong hoàn hảo đánh lừa thủ thành Fabianski để san bằng cách biệt.

Thua tâm phục khẩu phục trước West Ham, Liverpool văng khỏi Top 3

Alexander-Arnold có pha đá phạt hoàn hảo san bằng cách biệt

Những phút cuối hiệp 1, West Ham bất ngờ tăng tốc và tạo ra được hai cơ hội rất ngon ăn. Tuy nhiên, Alexander-Arnold và Virgil van Dijk đã có những tình huống truy cản rất chính xác và hai đội rời sân nghỉ giữa hiệp sau khoảng thời gian 8 phút đá bù giờ.

Bước sang hiệp 2, ngay phút 50, West Ham đã khiến các fan đội khách thót tim với tình huống đánh đầu dội xà ngang của trung vệ Dawson. Và chỉ 2 phút sau, Liverpool có câu trả lời, nhưng tình huống phối hợp chớp nhoáng và cú ra chân uy lực của Sadio Mane lại đi đưa bóng đi đúng vị trí thủ thành Fabianski.

Sau những tình huống nguy hiểm này, trận đấu tiếp tục diễn ra với tốc độ khá nhanh, khi West Ham vẫn chọn cách chơi phòng ngự chặt, chia cắt các tuyến của Liverpool và tận dụng tốc độ của những ngôi sao tấn công ở những tình huống phản công hiếm hoi. Trong một ngày thi đấu xuất sắc, West Ham đã làm rất tốt điều này.

Phút 67, West Ham tổ chức phản công chớp nhoáng. Bowen tăng tốc từ sân nhà loại bỏ 3 cầu thủ Liverpool trước khi chọc khe thuận lợi cho Fornals băng lên và ở tư thế đối mặt với Alisson, cầu thủ người Tây Ban Nha dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

Thua tâm phục khẩu phục trước West Ham, Liverpool văng khỏi Top 3

Fornals ghi dấu giầy ở 2 bàn thắng của West Ham

Bowen tiếp tục ngày thi đấu thăng hoa của mình, khi anh thực hiện pha đá phạt góc chính xác hướng về cột xa khung thành Liverpool để trung vệ Kurt Zouma âm thầm băng vào đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-1 đầy bất ngờ cho West Ham.

Bất ngờ nhận 2 bàn thua, HLV Klopp quyết định chơi canh bạc tất tay khi tung cả hai tiền đạo Takumi Minamino và Divock Origi vào sân. Sự thay đổi này nhanh chóng phát huy tác dụng, khi Origi tỏa sáng với bàn thắng ở phút 83 rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho Liverpool.

Những phút còn lại của trận đấu, Liverpool liên tục dồn ép và bắn phá khung thành West Ham. Mane có cơ hội rất thuận lợi ở phút bù giờ đầu tiên, nhưng cú đánh đầu của cầu thủ người Senegal ở tư thế trống trải đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chung cuộc Liverpool nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này. Không những thế, trận thua này cũng khiến The Kop bị chính West Ham vượt mặt cướp vị trí thứ 3 trên BXH.

Đội hình thi đấu:

West Ham: Fabianksi; Johnson, Zouma, Ogbonna (Dawson 22“), Cresswell; Soucek, Rice; Bowen (Coufal 84”), Benrahma (Masuaku 86"), Fornals; Antonio.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho (Minamino 80“), Oxlade-Chamberlain (Thiago 69”); Salah, Jota (Origi 76"), Mané.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast