Đội trưởng Hoàng Trọng Quân - Thủ lĩnh đích thực của U17 Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - U17 Hà Tĩnh đã tạo bất ngờ lớn ở Giải Bóng đá vô địch U17 quốc gia năm 2017 (tổ chức tại TP Hồ Chí Minh) với 2 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua. Thành tích đáng khen ấy có sự đóng góp không nhỏ đến từ hậu vệ mang áo số 19 - đội trưởng Hoàng Trọng Quân.

Đội trưởng Hoàng Trọng Quân - Thủ lĩnh đích thực của U17 Hà Tĩnh

Hoàng Trọng Quân (áo đó) trong một pha tranh bóng tại giải đấu

Trọng Quân sinh ra và lớn lên ở xã Tượng Sơn (Thạch Hà), nơi vốn có truyền thống bóng đá phát triển. Bằng những tố chất của mình cùng với niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn, anh đã được gia đình đầu tư cho theo nghiệp bóng đá ở tuyển trẻ Hà Tĩnh.

Tài năng chơi bóng của Trọng Quân đã bộc lộ từ rất sớm, khi còn học tiểu học, Quân đã tham gia thi đấu ở giải thiếu niên xã Tượng Sơn và cùng đội tuyển huyện Thạch Hà vô địch Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2012. Cũng trong năm đó, bóng đá Hà Tĩnh thời kỳ "hậu Xuân Thành" đã quyết định làm lại từ đầu và tuyển sinh đội bóng U11.

Sau màn trình diễn chói sáng ở giải nhi đồng toàn tỉnh, Trọng Quân được các thầy trong ban huấn luyện tuyển chọn thẳng vào U11 Hà Tĩnh và con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của Quân bắt nguồn từ đó.

Trải qua một năm tập luyện, vào năm 2013, Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal Jmg về sân vận động Hà Tĩnh tuyển sinh khóa 4. Hoàng Trọng Quân là một trong 5 thí sinh vượt qua vòng sơ loại. Song, do nặng tình với quê hương, Quân đã quyết định ở lại để cống hiến cho bóng đá tỉnh nhà.

Đội trưởng Hoàng Trọng Quân - Thủ lĩnh đích thực của U17 Hà Tĩnh

Hoàng Trọng Quân (bên trái) chụp ảnh cùng đồng đội

Là cầu thủ ngoan hiền và luôn cố gắng hết mình trong 5 năm luyện tập, Quân đã nhận được sự tín nhiệm của các huấn luyện viên để vinh dự mang tấm băng đội trưởng đội bóng.

Tại vòng loại diễn ra ở thành phố Vinh (Nghệ An) và vòng chung kết ở thành phố Hồ Chí Minh, trong mỗi trận đấu, Trọng Quân đều cho thấy mình vừa là thủ lĩnh tinh thần vừa là chốt chặn cứng bên hành lang cánh phải của đội bóng U17 Hà Tĩnh.

Quân có phong cách thi đấu nhiệt tình, luôn cổ vũ đồng đội tiến lên phía trước mà thi đấu vì niềm kiêu hãnh quê hương. Không chỉ phòng ngự hay, Trọng Quân còn có khả năng tấn công biên khá tốt với nhiều đường tạt cánh có độ chính xác cao bằng cả hai chân.

U17 Hà Tĩnh đã dừng bước ở vòng đấu bảng, song những dấu ấn mà Trọng Quân để lại đã được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Hy vọng, Quân sẽ tiếp tục làm tốt vai trò thủ lĩnh của mình và cùng toàn đội thi đấu tốt ở những giải đấu sắp tới để đem lại vinh quang về cho tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast