11 cầu thủ V.League được triệu tập lên U19 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn đã công bố danh sách 28 cầu thủ lên tập trung đội U19 Việt Nam vào cuối tháng 5 tới. Những gương mặt như Quang Hải, Thanh Hậu, Trọng Hóa tiếp tục được tin tưởng.

11 cau thu v league duoc trieu tap len u19 viet nam

Cầu thủ V.League đồng loạt lên U19 Việt Nam

Ở hai đợt tập trung cho VCK U19 Đông Nam Á 2015 và vòng loại U19 châu Á 2016, lực lượng của đội U19 Việt Nam chỉ có duy nhất hai gương mặt ra sân ở giải VĐQG. Đó là tiền đạo  Nguyễn Công Thành, người hiện nắm giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở V.League (có bàn thắng cho Đồng Tháp khi mới 17 tuổi 288 ngày) và Phan Thanh Hậu – cầu thủ từng được tờ The Guardian của Anh đưa vào danh sách top 40 tài năng trẻ của thế giới.

Phần lớn trong đội hình của U19 Việt Nam lúc bấy giờ là những cầu thủ trẻ vốn thi đấu ấn tượng ở các giải trẻ quốc gia như Phạm Trọng Hóa, Hồ Minh Dĩ, Lâm Thuận, Nguyễn Thanh Tuấn hay Nguyễn Trọng Đại, Trần Duy Khánh… Tuy được đánh giá là tiềm năng nhưng do chưa được cọ xát nhiều ở đấu trường V.League cũng như trên trường quốc tế, những gương mặt kể trên thực tế vẫn chưa thể làm HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng.

Ông thầy người Khánh Hòa từng chia sẻ sau thất bại của U19 Việt Nam trước U19 Thái Lan tại VCK U19 Đông Nam Á: “Các em có thể là cầu thủ tiềm năng. Nhưng bản thân họ cần phải tích lũy cho mình thêm những kinh nghiệm, những bài học trong sự nghiệp của mình thì mới có thể phát triển được”.

11 cau thu v league duoc trieu tap len u19 viet nam

Trọng Hóa (cam) được tạo cơ hội thi đấu ở V.League - Ảnh: Đức Cường

Mọi chuyện đã và đang diễn ra theo đúng nguyện vọng của HLV Hoàng Anh Tuấn. Tại V.League 2016, một loạt các cầu thủ U19 Việt Nam trong hai đợt tập trung trước đây đã được các đội bóng hàng đầu Việt Nam trao cơ hội.

Quang Hải và Thành Chung đang là mắt xích quan trọng của Hà Nội T&T; Duy Khánh, Tống Anh Tỷ, Tiến Linh được tạo điều kiện ra sân cùng các ngôi sao đàn anh ở B.Bình Dương hay những cầu thủ của lò PVF như Trọng Hóa, Tiến Dụng, Đức Chinh cũng có dịp trải nghiệm bầu không khí V.League trong màu áo Than Quảng Ninh hay SHB Đà Nẵng.

Tiêu biểu nhất phải kể đến trường hợp của Công Thành khi anh được ra sân cả 9 trận cho Đồng Tháp ở mùa bóng năm nay. Tính trong lực lượng của U19 Việt Nam tập trung đợt này thì có tới 11/28 cầu thủ đã được ra sân ở V.League , nhiều gấp 5 lần so với năm ngoái. 

Những gương mặt mới được trao cơ hội 

Ngoài những gương mặt thân quen, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng gọi lên đội U19 Việt Nam tổng cộng 10 gương mặt mới. Theo chiến lược gia sinh năm 1968, đó là những cầu thủ thi đấu tốt ở giải U19 Quốc gia cũng như V.League và đây cũng là cơ hội để bản than ông rà soát lực lượng, tìm kiếm gương mặt mới cho VCK U19 Đông Nam Á 2016 cũng như VCK U19 châu Á 2016 ở Bahrain. 

11 cau thu v league duoc trieu tap len u19 viet nam

Lâm Thuận (đỏ) vắng mặt trong đợt tập trung của U19 Việt Nam - Ảnh: Kim Cương

10 cầu thủ mới lần đầu lên đội U19 Việt Nam bao gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), các hậu vệ Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Huỳnh Tấn Sinh (QNK Quảng Nam), Nguyễn Ngọc Toàn (Bình Định), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội T&T), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), các tiền vệ Trương Văn Thái Quý (PVF/thi đấu cho mượn ở Than Quảng Ninh), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Triệu Việt Hưng (HA.GL) và Nguyễn Đức Hoàng Minh (Viettel).

Có người mới ắt cũng phải chia tay người cũ. Trong danh sách tập trung lần này, U19 Việt Nam không có sự phục vụ của cặp bài trùng ở hai biên là Hồ Minh Dĩ và Lâm Thuận. Ngoài ra, tiền vệ Trọng Huy – người đã được thi đấu 3 trận cho B.Bình Dương cũng không có tên trong danh sách.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ hội quân ở Hà Nội vào ngày 23/5, tức là 1 ngày sau khi vòng 11 V.League khép lại. 28 cầu thủ sẽ chỉ có hơn 1 tuần rèn quân trước khi HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách 24 cái tên sang Malaysia thi đấu giải giao hữu quốc tế U21 Nation Cup vào đầu tháng 6.

U19 Việt Nam, dưới tên gọi là U21 Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan vào ngày 3/6. Đội thắng trong trận đấu này sẽ vào chung kết gặp đội thắng trong cặp còn lại giữa U21 Malaysia và U21 Singapore. “Với việc được tham gia giải đấu này, tôi mong các cầu thủ trẻ của mình có thể tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết. 

 Danh sách tập trung của U19 Việt Nam

Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Tuấn (PVF).

Hậu vệ (9): Hồ Tấn Tài (Bình Định), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Huỳnh Tấn Sinh (QNK Quảng Nam), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội T&T), Nguyễn Ngọc Toàn (Bình Định), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội T&T), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Mạc Đức Việt Anh (PVF).

Tiền vệ (12): Tống Anh Tỷ (B.Bình Dương), Lương Hoàng Nam (HA.GL), Trần Duy Khánh (B.Bình Dương), Bùi Tiến Dụng (PVF), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Phan Thanh Hậu (HA.GL), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Triệu Việt Hưng (HA.GL), Trương Văn Thái Quý (PVF), Nguyễn Đức Hoàng Minh (Viettel), Phạm Trọng Hóa (PVF), Dương Văn Hào (Viettel).

Tiền đạo (4): Hà Đức Chinh (PVF), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương), Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội T&T). 

 Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast