Hội đồng Chính sách KH&CN quốc gia tham quan KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Trong chương trình làm việc tại Hà Tĩnh, chiều 23/7, GS–TS Hoàng Văn Phong – Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về KH&CN – Chủ tịch Hội đồng Chính sách KH&CN quốc gia và đoàn công tác đã đi tham quan, khảo sát tại KKT Vũng Áng và Trung tâm thương mại chợ Hội. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng đi với đoàn.

>> Hà Tĩnh cần chú trọng phát triển công nghiệp công nghệ cao

Đoàn công tác của Hội đồng Chính sách KH&CN quốc gia tham quan, nghe thuyết trình về Dự án Khu liên hợp gang thép Formosa.
Đoàn công tác của Hội đồng Chính sách KH&CN quốc gia tham quan, nghe thuyết trình về Dự án Khu liên hợp gang thép Formosa.

Trong chuyến khảo sát, đại diện Formosa đã giới thiệu sơ bộ với đoàn về Dự án Khu liên hợp gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương. Đến ngày 30/6, tiến độ tổng thể của lò cao số 1 và những công trình liên quan (bao gồm thiết kế, đặt mua, thi công) ước tính khoảng 73 % khối lượng.

GS–TS Hoàng Văn Phong đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong công tác GPMB, TĐC, đảm bảo ANTT để dự án được thực hiện theo đúng tiến độ. GS–TS Hoàng Văn Phong tin tưởng, khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công nghiệp và các ngành nghề khác ở Hà Tĩnh phát triển.

Trong buổi chiều, các đại biểu cũng đã đến tham quan Trung tâm thương mại chợ Hội (Cẩm Xuyên).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast