Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 146 âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Theo kết quả mới nhất từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, 105 mẫu do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC) gửi ra đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 146 âm tính với virus SARS-CoV-2

CDC Hà Tĩnh đang tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch Covid-19

Đây là số mẫu được CDC Hà Tĩnh lấy trong ngày 26/3, trong đó có mẫu của các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 146 người Nghệ An đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, một số trường hợp đi từ Bệnh viện Bạch Mai về và các mẫu ở một số khu cách ly tập trung khác.

Đây là kết quả lần 1, CDC Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm thêm trong những ngày tới, nhất là đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 146.

Như vậy, cho đến nay, Hà Tĩnh chỉ mới ghi nhận 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, hiện sức khỏe bệnh nhân vẫn đang ổn định.

Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 146 âm tính với virus SARS-CoV-2

Để kịp thời ứng phó với các diễn biến của dịch, CDC Hà Tĩnh đang từng bước triển khai việc xét nghiệm trên diện rộng, trong đó trước mắt ưu tiên tại các khu vực có nguy cơ cao nhất là ở khu cách ly tập trung Cổng B, Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Theo cảnh báo, những người đi từ Bệnh viện Bạch Mai trở về có nguy cơ mang nguồn bệnh cao. Chính vì vậy, ngành chuyên môn đề nghị bệnh nhân, người nhà đi từ Bệnh viện Bạch Mai trở về từ sau ngày 13/3 thì nhanh chóng đến các cơ sở y tế khai báo y tế để được hướng dẫn, tư vấn kịp thời.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast