Lừa không được thì...cướp

Thiếu tiền ăn chơi, hắn nảy ra ý định lừa đảo bằng cách bán hàng trên mạng. Hắn vào trang web rao vặt đăng kí tài khoản rồi rao bán các loại xe máy “xịn” không có giấy tờ với giá rẻ. Chiêu thức “tiền trao nhưng cháo không múc” đã làm nhiều người bị mắc lừa phải đến cơ quan chức năng trình báo. Không những thế, khi lừa đảo không thành hắn ‘biến” ngay thành kẻ cướp.

Từ lừa đảo…

Lê Mạnh Hùng sinh năm 1993, trú tại khối 12, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) là đối tượng bỏ học sớm, ăn chơi đua đòi, hay tụ tập tại các quán internet chơi game online quên cả đường về. Hết tiền tiêu xài, hắn liền nghĩ ra một chiêu thức mới để kiếm sống đó là vào một trang web rao vặt miễn phí đăng kí một tài khoản mang tên Đậu Anh Tiến, số điện thoại liên hệ 09481860.., cần bán các loại xe máy không có giấy tờ.

Lê Mạnh Hùng khai nhận trước cơ quan công an
Lê Mạnh Hùng khai nhận trước cơ quan công an

Sau nhiều ngày hồi hộp chờ đợi, vào trung tuần tháng 10/2010, Hùng nhận được một cuộc điện thoại của anh Trần Văn Tân, trú tại TP Hà Tĩnh có nhu cầu mua xe máy AirBlade với giá 13 triệu đồng. Mặc dù không có xe để bán nhưng hắn vẫn đồng ý với anh Tân về mức giá trên. Sau đó, hắn liên lạc nhờ anh Lê Thanh Hùng ở khối 10, thị xã Hồng Lĩnh đứng ra trực tiếp giao dịch với anh Tân về việc mua bán xe. Ngày 24/12, hắn gọi điện cho anh Tân yêu cầu đặt cọc trước 5 triệu đồng. Tuy nhiên, lúc này anh Tân không có đủ tiền nên chỉ đưa trước cho anh Lê Thanh Hùng 2 triệu đồng. 3 ngày sau, anh Tân đưa tiếp cho Lê Thanh Hùng 11 triệu đồng. Anh Hùng đón taxi ra Can Lộc đưa tiền ra cho hắn nhưng khi vừa thanh toán tiền taxi xong thì hắn ôm cả cục tiền bỏ đi.

Sau nhiều ngày không thấy hắn gọi điện giao xe, anh Tân và anh Hùng sốt ruột, liên tục điện thoại yêu cầu hắn phải giao xe hoặc trả lại tiền. Thế nhưng, hắn tìm mọi cách để khất nợ và đến nay vẫn không trả. “Làm ơn mắc oán”, anh Lê Thanh Hùng viết đơn lên công an huyện tố cáo kẻ lừa đảo kia. Được biết, sau khi nhận được tiền, hắn không giao dịch với ai để mua xe như thỏa thuận mà sử dụng hết số tiền chiếm đoạt trên ăn chơi trác táng.

... Đến cướp tài sản

Nhận được đơn tố cáo, Thượng tá Trần Văn Sơn - Trưởng Công an huyện Can Lộc trực tiếp chỉ đạo tiến hành xác minh vụ việc. Sau một thời gian ngắn thu thập chứng cứ phạm tội, ngày 29/12, Đội cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc tổ chức lực lượng bắt khẩn cấp đối tượng Lê Mạnh Hùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Hùng còn khai nhận: Với thủ đoạn trên, vào đầu tháng 11/2010, anh Chung ở Quảng Ninh gọi điện đến đặt vấn đề muốn mua xe máy AirBlade không giấy tờ. Hùng nhận lời bán xe máy nhãn hiệu trên cho anh Chung với giá 13 triệu đồng. Thấy được giá, ngày 5/11, anh Chung đánh đường từ Quảng Ninh vào thị trấn Nghèn tìm gặp Hùng. Hùng bảo anh Chung đưa trước 8 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, hắn không dẫn anh Chung đi xem xe như đã thỏa thuận mà bảo anh ngồi chờ để mình đi có chút việc tí quay lại. Thấy biểu hiện khả nghi, anh Chung liền hô hoán giữ Hùng lại. Rất may, được một số người dân giúp đỡ, hắn phải trả lại cho anh Chung 6,5 triệu đồng. Mặc dù chưa lấy đủ số tiền nhưng anh Chung vẫn chấp nhận để về Quảng Ninh. Vẫn thấy tiếc vì tuột mất "con mồi”, Hùng liền rủ thêm hai đối tượng đuổi theo chặn xe lại để cướp số tiền trên. Tại đây, Hùng lên xe kéo anh Chung từ xe khách xuống rồi dùng thắt lưng đánh tới tấp vào đầu anh và lấy đi 5 triệu đồng. Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, hắn lại “ném” số tiền này vào những cuộc chơi.

Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân và cướp tài sản công dân. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. Đây cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những người nhẹ dạ cả tin, muốn sở hữu những tài sản không rõ nguồn gốc (phần lớn do các đối tượng vi phạm pháp luật mà có). Những nạn nhận nói trên cần liên hệ với Công an huyện Can Lộc để tiếp tục củng cố hồ sơ nhằm sớm đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast