Hà Tĩnh kêu gọi thi đua về đích sớm các chỉ tiêu, nhiệm vụ KT-XH 2019

(Baohatinh.vn) - Để thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm nay, UBND tỉnh Hà Tĩnh phát động phong trào thi đua với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, thi đua thực hiện hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019’’.

Hà Tĩnh kêu gọi thi đua về đích sớm các chỉ tiêu, nhiệm vụ KT-XH 2019

UBND tỉnh đề nghị phát huy tinh thần sáng tạo, chung sức đồng lòng, quyết tâm phấn đấu về đích sớm và vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao nhất.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban/ngành/đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện/thành phố/thị xã, giám đốc các doanh nghiệp, thủ trưởng các đơn vị trong khối thi đua của tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; các chỉ thị của Bộ Chính trị, Chính phủ, các văn bản pháp luật về thi đua, khen thưởng...

Đẩy mạnh và đa dạng hóa các phong trào thi đua với nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả trong các cơ quan, đơn vị, địa phương; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, nỗ lực phấn đấu thi đua tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả, đẩy mạnh SX-KD, tăng cường củng cố QP-AN, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Phấn đấu về đích sớm và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh đã được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh xác định và chương trình công tác của UBND tỉnh đề ra trong năm 2019.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các doanh nghiệp trong khối thi đua của tỉnh có trách nhiệm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH và đảm bảo QP-AN năm 2019 của tỉnh thành các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể để phát động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính tri và công tác trọng tâm của ngành, đơn vị, địa phương đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân với khí thế sôi nổi, thiết thực.

Phát huy tinh thần sáng tạo của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương chung sức đồng lòng, quyết tâm phấn đấu về đích sớm và vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao nhất.

Tiếp tục đề ra các biện pháp, giải pháp phù hợp để đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua: “Cả tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh” giai đoạn 2016 - 2020; “Hà Tĩnh chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Hà Tĩnh hội nhập và phát triển”; thực hiện chiến dịch “ba không” (không tệ nạn ma túy, không cờ bạc, không tai nạn giao thông); đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện cải cách hành chính, phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp; thi đua đảm bảo an ninh, trật tự, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả...

Hà Tĩnh kêu gọi thi đua về đích sớm các chỉ tiêu, nhiệm vụ KT-XH 2019

Công nhân cạo mủ cao su (ảnh: Dương Chiến)

Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong các đoàn thể gắn việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện hiệu quả các Nghị quyết Hội nghị Trung ương VI của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII... Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh trong năm 2019.

Đề cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể; người đứng đầu cơ quan, đơn vị; các cụm, khối thi đua trong việc tổ chức các phong trào thi đua và thực hiện chính sách, pháp luật về thi đua, khen thưởng; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng.

Tổ chức sơ kết, tổng kết gắn với việc bình xét đề nghị khen thưởng đảm bảo đúng đối tượng, đúng thành tích, đúng quy trình và kịp thời nhằm đưa công tác thi đua, khen thưởng thực sự là động lực, động viên các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương và các tầng lớp nhân dân nỗ lực thi đua phấn đấu lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2019.

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp nâng cao chất lượng hoạt động; làm tốt vai trò tham mưu trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phong trào thi đua yêu nước, tạo môi trường thi đua tốt, phát triển bền vững; củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay.

UBND tỉnh đề nghị UBMTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp phối hợp với chính quyền cùng cấp phát huy khối đại đoàn kết toàn dân trong việc vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động với tinh thần trách nhiệm cao, đạt hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2019 và Kế hoạch 5 năm (2016 - 2020)...

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH

Chủ đề ĐÓN CHÀO NĂM MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast