Người chồng tốt sẽ biết tặng vợ 4 điều cảm ơn, 5 điều tôn trọng, 6 điều trân quý

Vợ không nhất thiết phải là tình yêu đầu, nhưng là người sẽ mãi mãi ở bên bạn. Vợ không phải là những ký ức rơi vỡ rời rạc, mà là sự hiện hữu trong không gian sống hàng ngày. Vậy nên, là một người đàn ông, nếu không nâng niu trân trọng vợ, liệu chúng ta có xứng đáng với lương tâm của mình hay không?

Người chồng tốt sẽ biết tặng vợ 4 điều cảm ơn, 5 điều tôn trọng, 6 điều trân quý

Vợ là ai? Là người không cùng huyết thống, chưa từng ăn một hạt gạo, cũng chưa từng uống một ngụm nước của nhà chúng ta. Tuy nhiên, chỉ vì tình yêu mà cô ấy nguyện ý rời xa cha mẹ để ủy thác cuộc đời cho chúng ta, chăm lo cho cha mẹ chúng ta như cha mẹ ruột của mình, xem anh chị em chúng ta như anh chị em của mình.

Thử nói xem, nếu không nâng niu trân trọng cô ấy, chúng ta có xứng đáng với lương tâm của mình hay không? Hy vọng mỗi đức ông chồng có thể làm được những điều sau đây và trân trọng hơn tình yêu của đời mình:

Dành cho vợ 4 điều cảm ơn:

Thứ nhất, cảm ơn vợ vì đã bước vào cuộc đời của anh. Cuộc đời này, có thể em không phải là người hoàn hảo nhất, nhưng chắc chắn em là người duy nhất, cũng là người khiến anh cảm động nhất.

Thứ hai, cảm ơn vợ vì em đã yêu anh. Có thể em không phải là người đầu tiên anh từng yêu, nhưng em chắc chắn là người cuối cùng và là người xứng đáng nhất.

Thứ ba, cảm ơn vợ vì đã chấp nhận tình yêu của anh. Có thể anh chẳng phải là người đầu tiên yêu em, nhưng anh tin chắc rằng mình là người cuối cùng và cũng là người yêu em nhất cuộc đời.

Thứ tư, cảm ơn vợ vì đã để anh bước vào cuộc sống của em. Trong cuộc đời này, có thể anh không phải là người tốt nhất, nhưng anh sẽ yêu thương em bằng tất cả tấm lòng, làm những điều khiến em cảm động, để cuộc sống của hai ta ngập tràn sắc màu hạnh phúc.

Người chồng tốt sẽ biết tặng vợ 4 điều cảm ơn, 5 điều tôn trọng, 6 điều trân quý

Dành cho vợ 5 điều tôn trọng:

Đầu tiên, anh tôn trọng suy nghĩ của em. Có thể suy nghĩ của em khác anh, song anh biết em nhất định sẽ không thay lòng đổi dạ, cũng sẽ không bao giờ làm tổn thương anh.

Thứ hai, anh tôn trọng người sinh thành ra em. Cha mẹ của anh vô cùng quan trọng, nhưng cha mẹ của em lại càng nên được xem trọng, bởi vì có họ nên mới có em.

Thứ ba, anh tôn trọng bạn bè của em. Bởi anh muốn được hoà nhập vào thế giới của em, anh sẽ luôn vui vẻ kết giao với bạn bè xung quanh em.

Thứ tư, anh tôn trọng tình yêu của em. Có thể em không phải là người duy nhất yêu anh, nhưng tình yêu của em nhất định là điều mà anh mong đợi nhất, cảm động nhất, trân quý nhất.

Thứ năm, anh tôn trọng sự riêng tư của em. Có thể có rất nhiều điều anh tò mò muốn biết, nhưng điều ấy sẽ làm tổn thương đến lòng tự trọng và sự tôn nghiêm của em. Do đó, dù có bất kỳ lời gièm pha đàm tiếu nào, anh vẫn luôn đặt trọn niềm tin ở nơi em.

Người chồng tốt sẽ biết tặng vợ 4 điều cảm ơn, 5 điều tôn trọng, 6 điều trân quý

Dành cho vợ 6 điều trân trọng:

Đầu tiên, anh trân trọng sức khỏe của em. Anh hiểu, mỗi người đều cần biết cách tự chăm sóc bản thân. Nhưng với anh sức khỏe của em vẫn cần được quan tâm nhiều hơn, thậm chí còn quan trọng hơn của chính anh!

Thứ hai, anh trân trọng lòng tốt của em. Người ta thường nói vợ tốt với chồng là điều đương nhiên, nhưng anh biết, chính vì yêu anh nên em mới chăm sóc chu đáo cho anh như vậy.

Thứ ba, anh trân trọng cảm xúc của em, vì chỉ cần một chút lãnh cảm thiếu thận trọng là anh có thể làm em tổn thương.

Thứ tư, anh trân trọng niềm vui của em. Bởi niềm vui của em cũng là niềm vui của anh, thế nên anh sẽ không bao giờ khiến em thất vọng.

Thứ năm, anh trân trọng sở thích của em. Có thể những thứ của anh cần được bảo quản cho tốt, nhưng những thứ của em càng cần được trân trọng hơn.

Thứ sáu, anh trân trọng tình yêu của em. Vì anh, em đã làm tất cả, nỗ lực tất cả, và dành cho anh tất cả những điều tốt đẹp.

Người chồng tốt sẽ biết tặng vợ 4 điều cảm ơn, 5 điều tôn trọng, 6 điều trân quý

Dành cho vợ 7 điều giả định:

Thứ nhất, nếu em mệt, vậy thì người đắp chăn cho em ngủ chính là anh.

Thứ hai, nếu em khát nước, vậy thì người mang nước cho em sẽ là anh.

Thứ ba, nếu em bị ốm, vậy thì người đầu tiên em nhìn thấy sau khi thức dậy nhất định sẽ là anh.

Thứ tư, nếu em đói bụng, vậy thì người bận rộn trong nhà bếp chính là anh.

Thứ năm, khi em trở về nhà anh sẽ nói: “Chắc em mệt rồi, hãy nằm xuống và nghỉ ngơi đi nhé!”.

Thứ sáu, nếu em có chuyện vui, vậy thì người bên cạnh lắng nghe em chia sẻ chính là anh.

Thứ bảy, trước khi em ra ngoài anh sẽ nói: “Trời đang lạnh, em nhớ mặc thêm áo nhé”.

Dành cho vợ 8 điều quan tâm:

Thứ nhất, những lúc em lạnh, anh sẽ đắp chăn cho em.

Thứ hai, những lúc em buồn ngủ, anh sẽ trải sẵn giường cho em.

Thứ ba, những lúc em lo lắng, anh sẽ ôm em vào lòng.

Thứ tư, những lúc em mệt mỏi, anh sẽ mát xa cho em.

Thứ năm, những lúc em ốm đau, anh sẽ ngày đêm chăm sóc em.

Thứ sáu, những lúc em nói yêu anh, anh sẽ như mặt trời rạng rỡ cả ngày.

Thứ bảy, những lúc em buồn rầu, anh sẽ cố gắng khiến em cười.

Thứ tám, những lúc em nói rằng không còn yêu anh nữa, bầu trời của anh hoàn toàn sụp đổ.

Các ông chồng thân mến, khi bạn cho vợ một phần quan tâm, vợ cho bạn yêu thương cả đời. Khi vợ bận rộn việc nhà, bạn đừng nên ngồi trên ghế sofa như một ông hoàng mà hãy phụ giúp vợ, dành cho vợ vài lời an ủi: “Vợ yêu, em vất vả rồi!”. Lúc này, người phụ nữ của bạn sẽ cười rất tươi.

Bởi lẽ, vợ không phải là bảo mẫu, không phải quản gia, cũng không phải người giúp việc, cũng không phải thủ quỹ hay thu ngân… mà là “một nửa giang sơn” yêu thương bạn hết đời…

Theo Cuocsongmoi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast