HLV Calisto sai hẹn với VFF

Theo hẹn với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, thời hạn muộn nhất HLV Calisto trở lại Hà Nội là ngày 4/2. Nhưng hiện tại ông vẫn bặt vô âm tín, mọi cố gắng liên lạc đều thất bại.

Hợp đồng hiện tại giữa VFF và HLV Calisto chỉ còn hạn đến hết tháng 3. Ảnh: Hoàng Hà.

Hợp đồng hiện tại giữa VFF và HLV Calisto chỉ còn hạn đến hết tháng 3. Ảnh: Hoàng Hà.

Giữa tháng trước Liên đoàn và HLV Calisto đã cơ bản thống nhất bản hợp đồng mới có thời hạn ba năm. Nếu ký hợp đồng này, ông thầy người Bồ Đào Nha chỉ được phép làm việc ở tuyển Việt Nam, không được kiêm nhiệm một CLB nào khác ở V-League như mong muốn. Trong ba năm hợp tác mới (kể từ 4/2010), HLV Calisto nhận lương tháng khoảng 22.000 USD (sau thuế), được lo ăn ở và hai vé may bay khứ hồi Việt Nam – Bồ Đào Nha. Các khoản tiền thưởng nếu có, HLV Calisto phải đóng thuế thu nhập.

Ông Calisto đồng ý với hầu hết điều khoản ở bản hợp đồng này nhưng không chấp nhận đóng thuế cho các khoản tiền thưởng và yêu cầu cấp thêm vé về Bồ Đào Nha. Vì thế, lấy lý do cần nhờ luật sư tham vấn thêm một vài chi tiết về pháp lý, ông chưa đặt bút hợp tác với VFF. Vị HLV từng cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 đã trở về Bồ Đào Nha ngày 24/1 và cho biết sẽ trở lại Hà Nội chậm nhất vào ngày 4/2 để đưa ra câu trả lời chính thức với VFF.

Tuy nhiên tới hôm nay HLV Calisto vẫn chưa có mặt tại Việt Nam. Bộ phận Quan hệ quốc tế của VFF cũng chưa thể xác định thời điểm chính xác ông trở lại bởi mọi liên lạc qua điện thoại hay e-mail đều bất thành. “Số điện thoại của ông Calisto ở Bồ Đào Nha trong tình trạng off-line đã vài ngày nay. Thư điện tử gửi ông cũng không được phản hồi. Khác với mọi khi, HLV Calisto lần này tự đặt vé chiều quay lại Hà Nội nên chúng tôi chưa thể biết chính xác thời điểm”, đại diện của VFF nói.

Việc HLV Calisto không trở lại Việt Nam đúng hẹn dấy lên nghi ngờ về sự đổ vỡ mối quan hệ giữa ông và VFF nhất là khi CLB Hà Nội T&T vẫn muốn có ông. Ông bầu Đỗ Quang Hiển của T&T mới đây úp mở tuyên bố, đội bóng vẫn đang chờ HLV người Bồ Đào Nha. Nếu không đồng ý tiếp tục hợp tác với VFF, HLV Calisto phải tôn trọng bản hợp đồng còn một năm nữa với CLB Đồng Tâm Long An với mức lương chỉ có khoảng 6.500 USD mỗi tháng. Theo luật bóng đá chuyên nghiệp, ông có thể chấm dứt hợp đồng với đội Đồng Tâm nếu ông hoặc CLB muốn có ông chịu chi tiền bồi thường một năm còn lại của hợp đồng. Đây chính là yếu tố được xem có thể giúp HLV Calisto rời khỏi Đồng Tâm và khi ấy ông có thể lựa chọn giữa tuyển Việt Nam và đội T&T.

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng – người trực tiếp thương thảo hợp đồng với HLV Calisto nói rằng, Liên đoàn đã làm hết khả năng để giữ chân, vấn đề hiện tại chỉ phụ thuộc vào ông Calisto. Theo ông Dũng thì với mức lương 22.000 USD mỗi tháng, ông Calisto khó có thể từ chối VFF. “Quan điểm rất rõ ràng, VFF không giữ HLV Calisto bằng mọi giá. Cái chính là mức lương, mục tiêu, nhiệm vụ đều đã thống nhất. Thứ chờ đợi duy nhất là ông Calisto đưa ra lời hẹn về thời điểm chính thức để làm việc lần cuối trước khi ký”, ông Dũng nói.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast