Cán bộ đi trước, người dân tiếp bước xây dựng đô thị văn minh ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Một tấm gương sống có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, những năm qua, Đảng bộ thị trấn Phố Châu Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đẩy mạnh việc nêu gương trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Cán bộ, đảng viên đi trước

Cán bộ đi trước, người dân tiếp bước xây dựng đô thị văn minh ở Hương Sơn

Hằng năm, các đảng viên Chi bộ tổ dân phố 7, thị trấn Phố Châu đã tình nguyện đóng góp mỗi người 1 chiếc ghế Xuân Hòa trị giá 250.000 đồng bổ sung cơ sở vật chất cho nhà văn hóa. (Ảnh: Minh Lý)

Chi bộ tổ dân phố (TDP) 7, thị trấn Phố Châu có 30 đảng viên, trong đó 15 đảng viên trên 70 tuổi. Với tinh thần tiên phong, gương mẫu, nhiều năm qua, các đảng viên là những hạt nhân “đi đầu, làm trước” trong xây dựng đô thị văn minh và các hoạt động ở cơ sở.

Ông Hà Học Hợp - Bí thư Chi bộ TDP 7 cho biết, để xây dựng nhà văn hóa khối phố, theo quy định, mỗi người dân đóng góp 200 - 300 nghìn đồng. Tuy nhiên, đối với các đảng viên trong chi bộ, mỗi người đóng góp 1 triệu đồng, cấp ủy chi bộ đóng góp 1,5 triệu đồng. Khi thấy đảng viên đóng cao hơn mức quy định, nhiều hộ dân cũng đóng góp hàng triệu đồng.

Cán bộ đi trước, người dân tiếp bước xây dựng đô thị văn minh ở Hương Sơn

Đường Trần Kim Xuyến - một trong những tuyến đường chính đi qua địa bàn tổ dân phố 7 có hoạt động kinh doanh, dịch vụ - thương mại sôi động

Hằng năm, các đảng viên khi nhận các huy hiệu Đảng cũng tình nguyện đóng góp mỗi người 1 chiếc ghế Xuân Hòa trị giá 250.000 đồng bổ sung cơ sở vật chất cho nhà văn hóa. Đến nay, sau 4 năm, nhà văn hóa khối phố đã có hàng chục chiếc ghế được bổ sung từ đóng góp của các đảng viên.

“Trong các phong trào, đặc biệt là đóng góp xây dựng ở cơ sở, người dân thường nhìn vào cán bộ, đảng viên. Vì vậy, mỗi đảng viên và gia đình đảng viên phải thực sự gương mẫu làm trước, thực hiện trước. Có như vậy, người dân mới “nghe” và đồng tâm thực hiện” - ông Hà Học Hợp chia sẻ.

Ngõ 38, đường Lê Minh Hương (thuộc TDP 4) trước đây nhỏ hẹp, mặt đường chưa đầy 3m. Việc mở rộng đường là niềm mong mỏi của người dân phía trong ngõ suốt hàng chục năm qua nhưng không thực hiện được bởi “vướng” 3 hộ dân giáp với trục đường chính.

Cán bộ đi trước, người dân tiếp bước xây dựng đô thị văn minh ở Hương Sơn

Ngõ 38, đường Lê Minh Hương đã được mở rộng

Trước tình hình đó, với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng TDP 4 Nguyễn Văn Lưu đã đến từng nhà để tuyên truyền, vận động các hộ dân phá bỏ hàng rào, hiến đất. Sau hơn 10 ngày kiên trì vận động, các hộ dân đã đồng ý phá bỏ hàng rào và lùi vào mỗi bên 40cm. Tổng chiều dài hàng rào phải phá bỏ là 80m và khoảng 30 m2 đất với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

“Đây là đất mặt đường, có giá trị lớn nên việc vận động để người dân hiến đất rất khó khăn. Vì vậy, trong công tác tuyên truyền vận động, cán bộ cũng phải hết sức chia sẻ, tạo sự đồng thuận, đặc biệt là đảm bảo được quyền lợi hài hòa giữa các bên” - ông Nguyễn Văn Lưu cho hay.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm

Cán bộ đi trước, người dân tiếp bước xây dựng đô thị văn minh ở Hương Sơn

Thị trấn Phố Châu rực rõ cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Ảnh Minh Lý

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu Phan Xuân Định cho biết, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy đã quán triệt các quy định về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ, trong đó trọng tâm là phát triển kinh tế, xây dựng đô thị văn minh.

Thông qua những cuộc vận động, các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Giai đoạn 2016 - 2019, đã có 41 gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Những tấm gương điển hình là cán bộ, đảng viên hay quần chúng Nhân dân đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, cổ vũ các phong trào.

Cán bộ đi trước, người dân tiếp bước xây dựng đô thị văn minh ở Hương Sơn

Thị trấn Phố Châu tiếp tục huy động các nguồn xây dựng đô thị đạt chuẩn đô thị loại IV trong nhiệm kỳ 2020-2025

5 năm qua, thị trấn Phố Châu đã huy động nội lực trong Nhân dân đóng góp hơn 16 tỷ đồng xây dựng những công trình hạ tầng giao thông, nhà văn hóa tổ dân phố, đường điện chiếu sáng… góp phần hoàn thành các tiêu chí văn minh đô thị và đạt 38/49 tiêu chí đô thị loại IV.

Đặc biệt, Đảng bộ thị trấn Phố Châu 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; hằng năm, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy đều được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast