Bắt được khỉ vàng quý hiếm, 1 thanh niên ở Hà Tĩnh bàn giao cho lực lượng chức năng

(Baohatinh.vn) - Trong lúc làm việc tại trại chăn nuôi thuộc thôn Tân Tùng Sơn, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), anh Đặng Quang Đạt đã bắt được cá thể khỉ vàng thuộc nhóm nguy cấp, quý hiếm.

Bắt được khỉ vàng quý hiếm, 1 thanh niên ở Hà Tĩnh bàn giao cho lực lượng chức năng

Cá thể khỉ anh Đạt bắt được tại khu vực trại chăn nuôi của gia đình.

Chiều 12/7, trong lúc đang làm việc tại trại chăn nuôi của gia đình ở thôn Tân Tùng Sơn, xã Tùng Lộc, anh Đặng Quang Đạt (SN 1998, trú thôn Liên Sơn, xã Tùng Lộc) phát hiện một cá thể khỉ đi lạc đang trốn trong bụi cây bên trong khu vực trại.

Sau khi cùng người thân bắt cá thể khỉ nói trên, qua kiểm tra, anh Đạt nhận thấy cá thể khỉ có lông màu vàng, đuôi dài, bị cụt một bàn chân phải phía trước do từng bị mắc bẫy, trọng lượng 2,2 kg.

Đến sáng ngày 13/7, anh Đạt đã liên lạc với chính quyền xã Tùng Lộc để bàn giao cá thể khỉ. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường lập biên bản nhận lại cá thể khỉ trên.

Bắt được khỉ vàng quý hiếm, 1 thanh niên ở Hà Tĩnh bàn giao cho lực lượng chức năng

Anh Đặng Quang Đạt bàn giao cá thể khỉ cho lực lượng chức năng.

Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, ông Phan Anh Tuấn - Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Can Lộc cho biết: “Ngay sau khi bắt được cá thể khỉ, anh Đặng Quang Đạt đã tự giác liên hệ lực lượng chức năng để bàn giao lại.

Đây là cá thể khỉ vàng, thuộc nhóm IIB (nhóm nguy cấp, quý hiếm). Ngay trong chiều 13/7, chúng tôi sẽ cho người bàn giao cá thể khỉ này cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để sớm thả về môi trường tự nhiên”.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast