Formosa Hà Tĩnh đào tạo chuyển đổi nghề cho hơn 1.600 lao động Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Sau gần 3 năm thực hiện (2017 - 2019), chương trình đào tạo chuyển đổi nghề cho n gười dân bị thiệt hại do sự cố môi trường biển đã đào tạo cho 1.645 người dân Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Formosa Hà Tĩnh đào tạo chuyển đổi nghề cho hơn 1.600 lao động Lộc Hà

Nghề nhà hàng khách sạn được nhiều lao động Lộc Hà đăng ký học. Ảnh: Lớp học pha chế đồ uống khóa cuối của chương trình, tại Thạch Kim (Lộc Hà)

Đây là chương trình đào tạo nghề trình độ sơ cấp và dạy nghề ngắn hạn được Công ty THHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, UBND các huyện, thị bị ảnh hưởng và các trường trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh thực hiện theo Quyết định số 12/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (bắt đầu từ 06/01/2017 đến 06/01/2019, nhưng do số lượng lao động có nhu cầu được đào tạo chuyển đổi nghề lớn nên chương trình được gia hạn kéo dài đến hết năm 2019).

Formosa Hà Tĩnh đào tạo chuyển đổi nghề cho hơn 1.600 lao động Lộc Hà

Học đi đôi với hành, các học viên được trang bị kiến thức và thực tập kỹ năng ngay tại lớp học

Tại Lộc Hà, sau 3 năm thực hiện, chương trình đã tổ chức được 47 lớp học với 1.645 học viên tham gia. Riêng năm 2019, chương trình tổ chức được 19 lớp học với gần 700 người được đào tạo.

Mỗi khóa đào tạo có thời gian 3 tháng với nhiều ngành nghề đa dạng như: kỹ thuật chế biến món ăn, lễ tân khách sạn, kỹ thuật pha chế đồ uống, chăn nuôi, lái phương tiện thủy sản nội địa, hàn, điện dân dụng…

Nhiều học viên sau khóa đào tạo đã tìm được việc làm ổn định tại các doanh nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp… trong và ngoài tỉnh hoặc đi lao động xuất khẩu ở nước ngoài theo diện lao động có tay nghề.

Theo dự kiến, chương trình sẽ hỗ trợ đào tạo nghề trình độ sơ cấp và dạy nghề ngắn hạn để chuyển đổi nghề cho 9.387 người, là những lao động nằm trong vùng ảnh hưởng của sự cố môi trường biển năm 2016 trên địa bàn toàn tỉnh. Tổng kinh phí của chương trình gần 60 tỷ đồng và sẽ kết thúc vào cuối tháng 12/2019.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast