Nghị sỹ Campuchia xuyên tạc hiệp ước biên giới đối mặt 3 tội danh

Theo Tân Hoa xã, các quan chức tòa án và một luật sư cho biết ngày 16/8, Tòa án thành phố Phnom Penh đã buộc tội thượng nghị sỹ Hong Sokhua của Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập với 3 tội danh và ra lệnh tạm giam chờ xét xử.

Nghị sỹ Campuchia xuyên tạc hiệp ước biên giới đối mặt 3 tội danh ảnh 1
Thượng nghị sỹ Hong Sokhua bị cảnh sát giải ra tòa án Phnom Penh, ngày 15/8.(Nguồn: BBC)

Tuyên bố của Công tố Yet Chakriya nêu rõ: "Sau khi thẩm tra bằng chứng, Tòa án thành phố Phnom Penh quyết định buộc tội Hong Sokhua với 3 tội danh: làm giả công văn, sử dụng tài liệu giả và gây bất ổn nghiêm trọng đối với an ninh xã hội."

Trong một tuyên bố khác, Thẩm phán Kor Vandy thông báo ông đã ra quyết định giam giữ vị thượng nghị sỹ 59 tuổi này tại Nhà tù Prey Sar để chờ xét xử.

Phát biểu với các phóng viên bên ngoài tòa án, luật sư bào chữa của nghị sỹ Hong Sokhua cho biết ông có thể phải đối mặt với mức án từ 5-10 năm tù giam nếu bị kết tội.

Sáng 15/8, ông Hong Sokhua bị bắt tại một khu biệt thự tại quận Sen Sok ở thủ đô Phnom Penh sau khi đăng tải tài liệu xuyên tạc về hiệp ước biên giới Việt Nam-Campuchia trên mạng xã hội Facebook hôm 12/8 vừa qua./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast