Nữ sinh Lào gây "thương nhớ" vì xinh đẹp, học giỏi, nói tiếng Việt sành

(Baohatinh.vn) - Là nữ sinh năm cuối học tập tại Hà Tĩnh, Kantana Moonlasing nhận được sự chú ý của mọi người bởi gương mặt xinh xắn, trong sáng của cô gái tuổi 20. Cô còn thu hút người đối diện bằng đôi mắt biết nói và nụ cười tươi như nắng.

Kantana Moonlasing giới thiệu về bản thân và chia sẻ cảm nghĩ về Hà Tĩnh

Sinh ra và lớn lên tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), cô gái xinh đẹp Kantana Moonlasing (SN 1998) đã sớm ấp ủ giấc mơ đại học tại Việt Nam. Luôn khao khát được trở thành một nhân viên ngân hàng giỏi nên ngay khi có cơ hội, với bản tính độc lập, năng động và quyết đoán, Kantana đã quyết định lựa chọn chuyên ngành Tài chính ngân hàng, Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Hà Tĩnh là nơi thực hiện ước mơ của mình.

Nữ sinh Lào gây “thương nhớ” vì xinh đẹp, học giỏi, nói tiếng Việt sành

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, Kantana khiến nhiều nam sinh cũng như cánh mày râu phải xao xuyến mỗi khi cô xuất hiện.

Trước khi quyết định sang Việt Nam học tập, Kantana đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu khá kỹ về trường, về đất nước, văn hóa và con người Hà Tĩnh. Điều khiến cô gái xinh đẹp ấn tượng và cảm thấy yên tâm là ngôi trường đại học có cơ sở đào tạo riêng, đầy đủ về cơ sở vật chất cùng chất lượng giáo viên giảng dạy cao. Điều đó đã giúp Kantana vững tin theo đuổi 4 năm học tại đây dù phải mất thêm thời gian 1 năm để học tiếng.

Nữ sinh Lào gây “thương nhớ” vì xinh đẹp, học giỏi, nói tiếng Việt sành

Cô gái Lào xinh đẹp tạo dáng bên chiếc nón lá Việt Nam

Nhớ lại khoảng thời gian đầu trong hành trình dài đến với Việt Nam, học tập tại Trường Đại học Hà Tĩnh, Kantana cho biết mình đã có những ngày đẫm trong nước mắt vì nhớ nhà, nhớ quê hương. Đến học tại một môi trường mới, ngôn ngữ là chìa khóa để bắt đầu tất cả. Kantana đã gặp rất nhiều khó khăn về ngôn ngữ, khi nói chưa chuẩn, khả năng nghe kém.

Tuy nhiên, nhờ có những người bạn tốt bụng, cởi mở tại ngôi trường cô theo học mà giai đoạn đó trôi qua nhanh chóng và cuộc sống sinh viên của Kantana cũng trở nên sôi động, thú vị hơn mỗi ngày.

Nữ sinh Lào gây “thương nhớ” vì xinh đẹp, học giỏi, nói tiếng Việt sành

Bị hấp dẫn mới nét văn hóa độc đáo, những món ăn cổ truyền đặc sắc của Hà Tĩnh đã khiến Kantana thêm yêu mến và xem nơi đây như quê hương thứ 2 của mình.

Quyết tâm chinh phục tiếng Việt, Kantana không ngại kết bạn với các thầy cô, bạn bè người Việt để học tập, trò chuyện. Thay vì giấu khuyết điểm, Kantana nói tiếng Việt ở bất cứ đâu, sai thì nhờ mọi người sửa nên từ đó, cô càng tự tin cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình. Để rồi, từ một cô nàng muốn bỏ học vì tiếng Việt thì Kantana đã giành điểm xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp tiếng Việt do trường tổ chức.

Nhắc đến kết quả học tập trong thời gian qua tại Trường Đại học Hà Tĩnh, Kantana nở nụ cười tươi khi là một trong những sinh viên Lào có kết quả tốt. Ngoài ra, Kantana còn thường xuyên tham gia các tiết mục văn nghệ trong những dịp lễ lớn của nhà trường. Kantana từng được nhận giấy khen của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam về thành tích học tập tốt; giải nhất nữ sinh thanh lịch của khoa vào năm học 2016-2017... Kantana và các bạn sinh viên Lào luôn muốn đem tiếng hát và những điệu múa đặc trưng của đất nước mình giới thiệu với tất cả các bạn sinh viên Việt Nam. Qua đó, tô thắm thêm tình hữu nghị Việt - Lào từ bao đời nay.

Nữ sinh Lào gây “thương nhớ” vì xinh đẹp, học giỏi, nói tiếng Việt sành

Kantana vừa kết thúc kỳ thực tập tại Ngân hàng Sacombank Lào để chuẩn bị bước vào năm học cuối cùng tại Việt Nam

"Em thật sự rất yêu Hà Tĩnh, như quê hương thứ 2 của mình vậy. Ở đây em đã được thầy cô, bạn bè yêu mến và giúp đỡ rất nhiều. Trong suốt những năm tháng học tập tại đây, em đã có cơ hội được khám phá những điểm đến du lịch mới mẻ, những giá trị văn hóa độc đáo cùng những món ăn đặc trưng của người Hà Tĩnh, khiến em không thể nào quên được"- Kantana chia sẻ.

Sau khi hoàn thành chương trình đại học, dự định của Kantana có thể sẽ quay trở về Lào để theo đuổi công việc nhân viên ngân hàng - nghề liên quan tới ngành học hiện tại của cô. Vì tình yêu với mảnh đất chữ S khá sâu đậm nên sâu trong suy nghĩ, Kantana vẫn mong được làm công việc giúp ích cho cả Việt Nam và Lào - hai ngôi nhà lớn của cô hoặc quay trở lại Việt Nam học thạc sĩ để nâng cao kiến thức cũng như năng lực của bản thân.

Nữ sinh Lào gây “thương nhớ” vì xinh đẹp, học giỏi, nói tiếng Việt sành

Chủ đề ĐẠI HỌC HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast