Vòng 3 FA Cup: "Quỷ đỏ" thẳng tiến, Tottenham đè bẹp Charlton

Bàn thắng duy nhất của Ryan Giggs ở ngay phút đầu tiên của trận đấu cùng chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Steven Gerrard chính là bước ngoặt trong trận đại chiến ở sân Old Trafford. Không có quá nhiều bất ngờ xảy ra, đội bóng đang có phong độ tốt hơn đã chơi hay hơn và xứng đáng có được chiến thắng 1-0 qua đó biến màn ra mắt của tân HLV Kenny Dalglish bên phía Liverpool kết thúc bằng một thất bại.

Thảm họa đã đến với Liverpool ngay ở giây thứ 29 của trận đấu khi Dimitar Berbatov bị Agger phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ryan Giggs đã không bỏ lỡ cơ hội quý hơn vàng này để đánh bại Riena đưa Man United vượt lên dẫn trước. Bàn thắng sớm giúp M.U chơi tự tin và làm chủ thế trận trong những phút tiếp theo trong khi Liverpool đã sớm bị phá sản các ý đồ của mình ngay từ khi trận đấu mới bắt đầu.

Không những chơi bế tắc, Liverpool còn gặp một tổn thất lớn ở phút thứ 32 sau tình huống vào bóng khá thô bạo của Steven Gerrard với Carrick. Trọng tài Howard Webb đứng ngay gần đấy và tất nhiên "vua áo đen" nổi tiếng nghiêm khắc này không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của thủ quân Liverpool.

Việc bị dẫn bàn trên sân khách và mất đi nhân vật có ảnh hưởng cực lớn về cả chuyên môn lẫn tinh thần khiến cho Liverpool thực sự rơi vào trạng thái tâm lý bất ổn. Trong bối cảnh như vậy, M.U thoải mái nắm thế chủ động và duy trì một nhịp độ sức ép đều đặn. Tuy vậy, sự vô duyên của các chân sút chủ nhà đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng 1-0, Man United thẳng tiến vào vòng 4 FA Cup.

Ở một trận đấu khác, Tottenham đã không gặp bất cứ khó khăn nào để đánh bại Charlton với tỷ số 3-0 nhờ bàn thắng của Townsend và cú đúp của Defoe.

H.A (tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast