Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh hỗ trợ xử lý trên 700 vụ vi phạm về ANTT

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những đóng góp của lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh đối với các xã vùng biên giới Hương Khê trong 10 năm qua, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân tham gia xây dựng và bảo vệ biên giới.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh hỗ trợ xử lý trên 700 vụ vi phạm về ANTT

Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Giàng giúp người dân Hương Vĩnh làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: Thanh Giang

Trong 10 năm qua (2008 - 2018), lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước có liên quan đến bảo vệ biên giới quốc gia. Các đồn đã tổ chức 143 đợt tuyên truyền tập trung và trên 1.400 lượt tuyên truyền phối hợp lồng ghép; thành lập 78 tổ tự quản đường biên, cột mốc ở 4 xã biên giới và an ninh tự quản thôn, bản.

Đặc biệt, trong lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng Biên phòng đã phối hợp với quần chúng nhân dân Hương Khê đấu tranh thắng lợi hàng trăm chuyên án, vụ án; phát hiện, ngăn chặn, xử lý trên 530 vụ vi phạm quy chế biên giới, thu giữ bàn giao cho cơ quan chức năng 280m3 gỗ các loại; tham mưu cho UBND các xã biên giới xử lý 726 vụ vi phạm trong lĩnh vực an ninh trật tự, 16 vụ tranh chấp đất đai.

Cán bộ chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh còn đóng góp hàng trăm lượt ngày công, kinh phí để hỗ trợ các địa phương làm đường GTNT, nâng cấp các nhà văn hóa thôn, xây dựng vườn mẫu, làm nhà tình nghĩa cho hội viên phụ nữ nghèo.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh hỗ trợ xử lý trên 700 vụ vi phạm về ANTT

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast