Ngôi sao của ông Trump trên Đại lộ Danh vọng bị đập phá tan tành

(Baohatinh.vn) - Ngôi sao của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ, tỷ phú bất động sản và ông trùm truyền thông Donald Trump trên Đại lộ Danh vọng Hollywood ở California đã bị phá nát vào hôm qua (26/10), Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay.

Hành động của kẻ phá hoại đã bị camera an ninh ghi lại. Trong một đoạn video được đăng tải sau đó trên trang Deadline.com, một người đàn ông trong trang phục công nhân xây dựng đã sử dụng búa và cuốc chim để phá hoại ngôi sao mang tên ông Trump khi trời vẫn còn tờ mờ sáng.

ngoi sao cua ong trump tren dai lo danh vong bi dap pha tan tanh

Ngôi sao của ông Trump trên Đại lộ Danh vọng bị đập phá tan tành.

Cảnh sát Los Angeles cho biết sẽ bắt giữ một số đối tượng khả nghi. Bảng đề tên ông Donald Trump và biểu tượng đặt chính giữa đã rơi ra khỏi ngôi sao sau khi bị đập phá.

Cảnh sát hiện đã sử dụng thanh chắn và nón giao thông để phong tỏa khu vực.

ngoi sao cua ong trump tren dai lo danh vong bi dap pha tan tanh

Cảnh sát phong tỏa khu vực. (Ảnh: Reuters)

Ông Trump vấp phải nhiều sự phản đối khi chiến dịch tranh cử của vị tỷ phú này đến với California - bang đông dân nhất nước Mỹ. Đây cũng bang được các cuộc khảo sát ghi nhận có tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump thua xa đối thủ đến từ đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Ông Trump vinh dự nhận ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào tháng 1/2007 khi ông vẫn còn là giữ vai trò “chủ xị” của chương trình truyền hình thực tế mang tên "Người tập sự" (The Apprentice). Hiện người phát ngôn của ông Trump vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về sự việc nói trên.

Hãng tin tức City News Service có trụ sở ở thành phố Los Angeles cho hay, một người đàn ông tên James Otis Lambert đã tự nhận là người phá hoại ngôi sao danh vọng của ông Trump.

City News Service dẫn lời Otis cho biết, anh này là người thân của một trong số những phụ nữ cáo buộc ông Trump tấn công tình dục. Ban đầu anh ta định cậy ngôi sao để bán đấu giá, gây quỹ cho các phụ nữ cáo buộc bị vị tỷ phú này lạm dụng mặc dù ông Trump đã lên tiếng phủ nhận. Tuy nhiên do không cậy được nên Otis đã đập nát ngôi sao.

ngoi sao cua ong trump tren dai lo danh vong bi dap pha tan tanh

Ngôi sao của ông Donald Trump được xây tường bao quanh hồi tháng 7/2016.

Ngôi sao của ông Trump từng nhiều lần là mục tiêu bị can thiệp trong hành trình tranh cử của vị tỷ phú Mỹ. Trước đó, hồi tháng 7, một nghệ sĩ đường phố đã xây một bức tường cao 15cm, bên trên được trang trí giây thép gai và gắn một lá cờ Mỹ với biển hiệu ghi dòng chữ “Tránh xa” được ghi bằng cả tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ ý tưởng cho xây một bức tường chạy dọc theo biên giới Mexico và Mỹ nhằm ngăn chặn tội phạm và những người nhập cư bất hợp pháp của ông Trump.

Nói với Reuters, Chủ tịch Phòng thương mại Hollywood Leron Gubler cho biết, việc sửa chữa ngôi sao sẽ mất khoảng vài ngày.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast