Mong ước đầu xuân

(Baohatinh.vn) - Xuân Ất Mùi 2015 đã về. Khoảnh khắc đầu năm mới là dịp để người lao động đánh giá công việc năm qua và bày tỏ những kỳ vọng, dự định trong năm tới…

Mong ước đầu xuân ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Tiu (69 tuổi), thợ sửa xe đạp lâu năm đường Nguyễn Du (phường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh): Năm mới, tôi mong mọi người dân trên đất nước ta đều hạnh phúc, ấm no; các bác lãnh đạo Đảng, chính quyền có sức khỏe tốt để chăm lo cho người dân có cuộc sống sung túc hơn. Tôi cũng mong các con, các cháu mình ngày càng thành đạt và tôi ngày càng giúp được nhiều người hơn, nhất là những lao động nghèo - những người vẫn hằng ngày “thủy chung” với chiếc xe đạp để mưu sinh.

Mong ước đầu xuân ảnh 2

Anh Đậu Đính Tín - lái xe taxi, thuộc Công ty CP Taxi Mai Linh Hà Tĩnh: Mình mong xăng giảm giá tiếp, hoặc ít nhất cũng giữ nguyên giá như bây giờ để người làm nghề bọn mình được hưởng thêm lương. Chắc mọi người chỉ biết bọn mình nắng không tới đầu mưa không tới mặt vì ngồi trong xe chứ chưa hiểu công việc lái xe gặp rất nhiều rủi ro, lương thì thấp mà thời gian làm việc rất nhiều. Năm mới, lương tăng, khỏe mạnh , khách đông… Thế là tuyệt nhất!

Mong ước đầu xuân ảnh 3

Chị Nguyễn Thị Thu, người nông dân (xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà): Năm vừa rồi nhà tôi cũng thu hoạch được kha khá. Mong cho vụ này được mùa, thóc lúa đầy bồ, chăn nuôi thuận lợi; con cái thì đứa lập gia đình, đứa ra trường có việc làm. Mong cho mưa thuận, gió hòa, sản phẩm do người nông dân làm ra được giá...

Mong ước đầu xuân ảnh 4

Bác Nguyễn Văn Đa - người có thâm niên đạp xích lô gần 20 năm tại chợ Hà Tĩnh: Năm qua, công việc của tôi khá bấp bênh. Mong rằng, sang năm mới có thật nhiều sức khỏe để làm được nhiều việc và có nhiều người cần đến mình. Chúc tất cả mọi người đón Tết cổ truyền vui tươi, mong một năm an khang thịnh vượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast