Phát hiện một xe khách ngoại tỉnh “phớt lờ” lệnh cấm chở người vào Nam

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (6/4), tại Quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Nam (TX Kỳ Anh), Tổ tuần tra kiểm soát 6.1, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện xe khách BKS: 36B – 03642 chở theo 8 người đi vào TP. Hồ Chí Minh.

Phát hiện một xe khách ngoại tỉnh “phớt lờ” lệnh cấm chở người vào Nam

Lực lượng CSGT tiến hành đo thân nhiệt cho 8 hành khách trên xe

Thời điểm kiểm tra, trên xe khách này có 8 người. Tài xế cho biết chở những người này từ Thanh Hóa đi vào TP. Hồ Chí Minh.

Lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ liên quan thì tài xế xuất trình một hợp đồng vận chuyển hành khách do Công ty CP Tùng Phượng Phát, có trụ sở thôn 1, xã Triệu Vân (TP Thanh Hóa) cấp, cùng một lệnh vận chuyển cũng do công ty này cấp.

Phát hiện một xe khách ngoại tỉnh “phớt lờ” lệnh cấm chở người vào Nam

Lực lượng CSGT làm việc với đại diện nhà xe

Lực lượng CSGT đã lập biên bản sự việc, thực hiện kiểm tra đo thân nhiệt toàn bộ hành khách.

Đại úy Đoàn Xuân Tiệp, cán bộ Tổ tuần tra kiểm soát 6.1 cho biết: “Sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền về diễn biến của dịch Covid-19, cũng như các văn bản, quy định của cơ quan chức năng, tài xế đã nhận lỗi và cho quay đầu xe trở về lại Thanh Hóa…”.

Trước đó, Bộ GTVT có Công văn số 3092/BGTVT-VT ngày 1/4/2020 yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các sở GTVT tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Trong vòng 15 ngày (kể từ 0h ngày 1/4/2020) dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh; các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước; trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hoá.

Chỉ đạo các bến xe địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định, liên tỉnh, nội tỉnh. Trong trường hợp đặc biệt, sở GTVT tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast