Mỹ thử thành công vũ khí laser diệt mọi mục tiêu

Theo CNN, Hải quân Mỹ vừa thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí laser hoàn toàn mới có thể diệt được mọi mục tiêu.

Vụ thử nghiệm này được Hải quân Mỹ thực hiện trên vịnh Ba Tư, Hạm trưởng Cristopher Wels tuyên bố với CNN và cho biết thêm rằng, thử nghiệm thành công được coi là mốc mới trong chương trình vũ khí năng lượng cao Mỹ theo đuổi.

"Đây không phải là hệ thống vũ khí laser chuyên dụng như trước đây là chỉ nhằm vào mục tiêu trên không, trên biển hoặc trên mặt đất. Hệ thống vũ khí laser mới này sẽ cho Mỹ có nhiều lựa chọn cho nhiều loại mục tiêu khác nhau", vị chỉ huy này cho biết.

Cùng với đó, CNN dẫn lời của Trung úy Cale Hughes, thuộc Hải quân Mỹ cho biết, với tốc độ của ánh sáng, sẽ không có một mục tiêu nào có thể thoát khỏi đòn tấn công của vũ khí laser mới của Mỹ.

"Hải quân Mỹ không cần lo lắng về hướng gió, tầm xa, chúng tôi không quan tâm về bất cứ điều gì khác. Chúng tôi có khả năng tấn công mục tiêu với tốc độ của ánh sáng", Cale Hughes khẳng định.

my thu thanh cong vu khi laser diet moi muc tieu

UAV bị đốt cháy trong thử nghiệm.

Việc thử nghiệm thành công vũ khí laser đa nhiệm được coi là bước tiến lớn của Mỹ, tuy nhiên hồi đầu năm 2017, Lầu Năm Góc cũng đã khiến thế giới bất ngờ hơn với việc thử thành công loại vũ khí laser có công suất 60 kW và vũ khí này đã được bàn giao cho lực lượng phòng thủ của nước này.

Trong quá trình thử nghiệm, hệ thống vũ khí laser đầu tiên đã tiêu diệt thành công các mục tiêu trên không với công suất khoảng 58 kW.

Sau khi thử nghiệm thành công hệ thống này đã được bàn giao cho đơn vị SMD (Space and Missile Defense Command) của quân đội Mỹ, có trụ sở tại Huntsville (bang Alabama). Hệ thống mới này sẽ được sử dụng để phòng thủ tên lửa.

Hợp đồng sản xuất vũ khí laser của công ty Lockheed Martin Corporation đã nhận được vào tháng 4/2015. Sau nhiều lần thử nghiệm và tăng công suất đến thỏa thuận cần thiết (60 kW), cho đến nay hệ thống này sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, đại diện của công ty này cũng cho biết rằng, các nhà phát triển đang nghiên cứu để tăng công suất của chúng lên gấp hai lần (120 kW).

Trong báo cáo của công ty Lockheed Martin đã cho biết rằng, hệ thống này dựa trên công nghệ kết hợp quang phổ cho các tia laser. Mỗi tia laser có độ dài bước sóng riêng và trong mỗi hệ thống đặt biệt chúng được liên kết với nhau tạo thành một chùm tia cực mạnh.

Công nghệ này cho phép hệ thống chỉ tiêu thụ năng lượng nhỏ hơn 2 lần so với laser trạng thái rắn. Các tính năng kỹ thuật khác của hệ thống vũ khí mới này chưa được các chuyên gia tiết lộ.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast