Ngày 17/4, Hà Tĩnh sẽ tiến hành kiểm tra ATTP trên toàn tỉnh

(Baohatinh.vn) - Tại cuộc họp bàn chương trình, kế hoạch kiểm tra trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) diễn ra vào chiều nay (16/4), đoàn kiểm tra liên ngành Hà Tĩnh thống nhất, từ ngày 17/4 - 14/5, sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định ATTP tại 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn.

ngay 17 4 ha tinh se tien hanh kiem tra attp tren toan tinh

Các thành viên đoàn kiểm tra liên ngành họp thống nhất quan điểm, nội dung và thời gian triển khai kế hoạch kiểm tra nhân Tháng hành động ATTP năm 2018.

Đoàn đã xác định trọng tâm, trọng điểm cần ưu tiên kiểm tra trong Tháng hành động vì ATTP năm 2018; xây dựng lịch kiểm tra tại địa phương và phân công nhiệm vụ các thành viên.

ngay 17 4 ha tinh se tien hanh kiem tra attp tren toan tinh

Đội Quản lý thị trường ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thu giữ số lượng giò, chả dương tính với chất cấm hàn the để xử lý.

Theo đó, đoàn sẽ kiểm tra trực tiếp tại các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, trong đó chú trọng các nội dung: Việc chấp hành các quy định bảo đảm ATTP của cơ sở; các hồ sơ liên quan ATTP; thực tế các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; lấy mẫu để kiểm nghiệm xác định các chỉ tiêu ATTP...

ngay 17 4 ha tinh se tien hanh kiem tra attp tren toan tinh

Cán bộ Chi cục ATVSTP tỉnh Hà Tĩnh làm test nhanh phát hiện chất cấm sử dụng trong thực phẩm ở các chợ.

Trong quá trình kiểm tra, khi phát hiện các vi phạm, đoàn sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đoàn cũng sẽ áp dụng các biện pháp đình chỉ hoạt động của cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm về ATTP; tịch thu tang vật, thu hồi, tiêu hủy sản phẩm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Các thành viên của đoàn đã thống nhất quan điểm không chồng chéo trong kiểm tra, tránh gây phiền toái cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm.

Trước đó, ngày 10/4/2018, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành ATTP “Tháng hành động vì ATTP” năm 2018 gồm 8 thành viên, do ông Phan Văn Hùng – Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh làm Trưởng đoàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast