Hàn Quốc phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn nguồn tin quân sự ngày 7/9 cho biết Hàn Quốc đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) tự sản xuất và chính thức trở thành quốc gia thứ 8 trên thế giới (sau Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Ấn Độ, Trung Quốc và Triều Tiên) sở hữu loại vũ khí này.

Hàn Quốc phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Một tàu ngầm của Hàn Quốc. Ảnh tư liệu: Yonhap/TTXVN

Nguồn tin trên cho biết Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) đã thực hiện các cuộc thử nghiệm phóng SLBM dưới nước từ tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho vào tuần trước sau khi thực hiện phóng thử thành công từ một sà lan trong tháng 7 vừa qua.

Được hạ thủy từ tháng 9/2018, Dosan Ahn Chang-ho là tàu ngầm nội địa mới nhất với 76% các bộ phận cấu thành do Hàn Quốc sản xuất. Tàu dài 83,5m, rộng 9,6m có thể chở 50 thủy thủ và có khả năng bắn tên lửa đạn đạo với 6 ống phóng thẳng đứng, duy trì hoạt động dưới nước trong 20 ngày không cần tiếp liệu.

SLBM có tên mã là Hyunmoo 4-4 được cho là một phiên bản cải tiến của tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2B do Hàn Quốc sản xuất, có tầm bay khoảng 500 km và được trang bị đầu đạn thông thường. Sau một vòng thử nghiệm bổ sung, SLBM sẽ được sản xuất hàng loạt để triển khai cho lực lượng quân đội Hàn Quốc.

Không giống như tên lửa đất đối không thông thường, SLBM khó bị phát hiện hơn khi được phóng từ tàu ngầm để thực hiện đòn tấn công bất ngờ.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast