Học tập Bác từ những điều giản dị

Ghi nhớ lời Bác Hồ: “Lãng phí có khi còn tai hại hơn nạn tham ô”, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh Trần Quốc Hùng luôn nêu cao tinh thần tiết kiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc để lãnh đạo Công ty thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh Trần Quốc Hùng
Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh Trần Quốc Hùng

Trải qua nhiều đơn vị và vị trí công tác khác nhau, người con của xã Trường Sơn (Đức Thọ) đã chọn nghề thủy lợi để gắn bó cuộc đời mình. Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh thực hiện nhiệm vụ tưới tiêu cho trên 20.000 ha đất nông nghiệp ở các huyện, thị gồm: Hương Sơn, Đức Thọ, Can Lộc, Lộc Hà, Thạch Hà và TX Hồng Lĩnh.

Trên cương vị là người lãnh đạo cao nhất của Công ty, ông Hùng đã chú trọng khơi dậy tinh thần đoàn kết, vượt khó và cống hiến của cán bộ, đảng viên, CNVC. Điều ông hết sức quan tâm là nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu, luôn lấy tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm chuẩn mực để noi theo. Ông tâm sự: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là phải biến tư tưởng của Người thành hành động. Với vai trò là Bí thư Đảng bộ, tôi tâm niệm mình phải thực sự nêu gương thì công việc của đơn vị mới trôi chảy”.

Do thời tiết diễn biến bất thường, hạn hán, mưa lũ liên tiếp xảy ra…, Công ty gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần chủ động, phát huy nội lực, CBCNV Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh đã áp dụng các biện pháp tưới tiêu khoa học tiên tiến, mọi người đều nêu cao tinh thần phục vụ, tăng cường bám sát cơ sở để hiểu rõ tình hình từng địa bàn, từ đó chủ động dẫn nước vào đồng ruộng, tránh thất thoát, lãng phí nguồn nước.

Không quên lời dạy của Bác: “Muốn tiết kiệm có kết quả tốt thì phải khéo tổ chức”, ông Hùng đã xây dựng thời gian hợp lí, bố trí công việc phù hợp năng lực từng người. CBCNV của Công ty đã có nhiều việc làm thiết thực như tiết kiệm điện, chi phí sản xuất và tăng hiệu suất công việc. Trong 2 năm 2010, 2011, Công ty đã tiết kiệm được hơn 1 tỷ đồng.

Điều đáng nói là năm 2010, hạn hán khắc nghiệt, nước ở các hồ đập và các trục dẫn tạo nguồn, sông suối cạn kiệt, ngoài việc phục vụ tưới tiêu trong hệ thống, Công ty đã xả nước xuống một số trục tiêu là những khu vực ngoài hệ thống Công ty phục vụ để đảm bảo nước cho trên 180 trạm bơm của HTX, cứu gần 3 ngàn ha lúa. Với những kết quả đạt được, năm 2012, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Anh Phan Võ Tưởng - một đồng nghiệp của ông cho biết: “Đồng chí Hùng luôn năng động, sáng tạo, mẫu mực đi đầu trong các hoạt động, đặc biệt là công tác vận động quần chúng, quan tâm đến đời sống anh em, từ đó tạo mối đoàn kết, thống nhất trong Công ty”.

Là người cầm cân nẩy mực nên khi chọn nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp, ông Trần Quốc Hùng không chỉ xây dựng được hình ảnh về người lãnh đạo gần gũi, thân tình, đầy sáng tạo mà điều quan trọng hơn, ông đã tạo niềm tin, nghị lực để mỗi cán bộ, đảng viên trong Công ty phấn đấu hết mình hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Những nỗ lực, đóng góp của ông đã được Tỉnh ủy vinh danh sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast